Các hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam (15/01/1956 - 15/01/2021).

Thứ Ba, 19/01/2021 - 08:23 GMT+7

Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam (15/01/1956 - 15/01/2021).

Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam (HKDDVN), Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền về  ý nghĩa lịch sử, truyền thống vẻ vang và những thành tích, chiến công trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, những đóng góp quan trọng của Hảng không dân dụng Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; thăm và tặng quà gia đình có công xây dựng ngành; tổ chức cho cán bộ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về thăm di tích lịch sử sân bay Lũng Cò thuộc xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN làm trưởng đoàn, cùng các cán bộ các đơn vị trong ngành Hàng không đến thăm và tặng quà Bà Nguyễn Việt Hoa con gái phi công Verner Schulze.


Sáng ngày 09 tháng 01 năm 2021, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà thân nhân người lái máy bay đầu tiên cho không quân Việt Nam Verner Schulze (Nguyễn Đức Việt) tại xóm Chùa, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Tham gia đoàn có Ông Nguyễn Quang Minh là cán bộ lão thành, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Cục HKVN; Bà Lê Hồng Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam; Bà Trịnh Liên Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam; Bà Võ Thị Nhàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN; các đồng chí cán bộ Văn phòng  Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TNCSHCM. Căn nhà đang ở hiện nay của Bà Nguyễn Việt Hoa con gái phi công Verner Schulze được sửa chữa và nâng cấp vào năm 2016 từ kinh phí quyên góp, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức lao động các đơn vị trong ngành Hàng không.

Sáng ngày 15 tháng 01 năm 2021, Đoàn đi thăm di tích lịch sử sân bay Lũng Cò do Ông Đinh Việt Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục HKVN làm trưởng đoàn; tham gia đoàn có Ông Phạm Văn Hảo, Phó Cục trưởng Cục HKVN; Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN; các đồng chí cán bộ Văn phòng  Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TNCSHCM Cục HKVN; các đồng cán bộ Cảng vụ Hàng không miền Bắc; đặc biệt là có các đồng chí cán bộ lão thành các thời kỳ của Ngành.

Cán bộ, CCVCLĐ ngành Hàng không chụp ảnh lưu niệm tại di tích lịch sử sân bay Lũng Cò, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa để ghi nhớ và ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. 76 năm kể từ ngày Lũng Cò - sân bay “Quốc tế” đầu tiên của Cách mạng Việt Nam được xây dựng, 65 năm kể từ ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam; ngày nay Hàng không Việt Nam đã phát triển vượt bậc, đã có những “sân bay”, “máy bay” hiện đại như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Các thế hệ cán bộ, công chức viên chức, lao động ngành Hàng không dân dụng Việt Nam mãi mãi khắc ghi truyền thống “Dũng cảm, mưu lược, sáng tạo” của người chiến sỹ Bộ đội Cụ Hồ năm xưa, tiếp tục đổi mới xây dựng ngành Hàng không dân dụng hội nhập toàn diện, phát triển bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và các thế hệ cán bộ lão thành.

(Tin và ảnh: Công đoàn Cục HKVN)