Bamboo Airways khôi phục và mở mới hàng loạt đường bay quốc tế

Thứ Tư, 16/09/2020 - 15:30 GMT+7

Bamboo Airways sẽ khôi phục các chuyến bay quốc tế và tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường.

Từ ngày 29 tháng 9 năm 2020, đường bay Hà Nội-Đài Bắc (Đài Loan-Trung Quốc) dự kiến được khôi phục với tần suất 01 chuyến/tuần, khởi hành từ 13 giờ các ngày thứ Ba hàng tuần.

Đường bay Hà Nội-Seoul (Hàn Quốc) dự kiến sẽ được khôi phục từ  ngày 07 tháng 10 năm 2020 với tần suất một chuyến/tuần bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Hà Nội lúc 23 giờ 50 các ngày thứ Tư hàng tuần. Tần suất khai thác chung sẽ được từng bước tăng dần theo nhu cầu của thị trường. Các chuyến bay chở khách chiều ngược lại về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có phê duyệt chính thức của các nhà chức trách.

Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo (Sân bay Narita) từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, đường bay Hà Nội-Tokyo (sân bay Narita) từ tháng 12 năm 2020.


Đường bay mới tới Singapore trên tuyến Hải Phòng-Singapore; tới Australia trên tuyến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Melbourne dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong quý 4 năm 2020; tới Anh trên tuyến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-London; tới Đức trên tuyến Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-Munich/Frankfurt dự kiến trong quý 1 năm 2021 ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai  thác các tuyến bay quốc tế.

Tất cả các đường bay đường dài, liên lục địa sẽ được thực hiện bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hiện đại nhất trong đội bay của Bamboo Airways.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways đã và đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thiện các thủ tục, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực để đáp ứng việc bay ra ngoài lãnh thổ Việt Nam sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên thế giới. Hãng quán triệt tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan./.