Pakistan mở cuộc điều tra hình sự về gian lận bằng lái máy bay

Thứ Tư, 01/07/2020 - 08:34 GMT+7

Những đối tượng liên quan tới hành vi gian lận đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhà chức trách Pakistan đã lên kế hoạch để mở một cuộc điều tra hình sự đối với các quan chức hàng không bị nghi ngờ có liên quan đến gian lận trong các kỳ sát hạch trình độ cấp bằng lái máy bay dân dụng.

Bộ trưởng Hàng không Pakistan, Ghulam Sarwar Khan ngày 28/6 thông báo rằng, giới chức nước này sẽ tập trung điều tra về việc cấu kết giữa các phi công và các quan chức hàng không dân dụng từ cuối năm 2018 để họ có thể vượt qua trót lọt các kỳ kiểm tra quan trọng. Những đối tượng liên quan tới hành vi gian lận đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(Các phi công của hãng hàng không quốc tế Pakistan - Ảnh tư liệu minh họa).

Trước đó, các cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay hồi tháng trước ở Karachi đã phát hiện ra khoảng 1/3 trong tổng số 860 phi công của Pakistan không có giấy phép hợp pháp và không đủ điều kiện để bay.

Pakistan đã ngay lập tức đình chỉ công tác đối với 262 phi công bị nghi ngờ sử dụng bằng lái gian lận.

Quyết định được đưa ra khi báo cáo điều tra ban đầu về vụ tai nạn máy bay thảm khốc mới đây nhất của Hãng hàng không quốc tế Pakistan phát hiện các phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn không tuân thủ những quy trình xử lý kỹ thuật tiêu chuẩn và bỏ qua tất cả các thông tin cảnh báo từ hệ thống kiểm soát không lưu./.

(Nguồn:baogiaothong.vn)