Đức lần đầu triển khai dịch vụ xét nghiệm nhanh ở sân bay

Thứ Năm, 02/07/2020 - 11:11 GMT+7

Trung tâm xét nghiệm này giúp hành khách có chứng nhận an toàn và không phải thực hiện quy định cách ly phòng ngừa, cũng như mở đường cho việc mở cửa biên giới quốc tế.

Ngày 29 tháng 6 năm 2020, sân bay quốc tế Frankfurt của Đức đã đưa vào hoạt động trung tâm dịch vụ xét nghiệm vi rút SARS-CoV 2 dành cho hành khách có nhu cầu, với kết quả được trả trong vài giờ.

Trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại sân bay đầu tiên của Đức này được thành lập nhằm giúp giải tỏa tâm lý lo ngại của hành khách khi mà giai đoạn cao điểm đi lại trong mùa Hè đến gần.

Trong thông báo, công ty công nghệ sinh học Centogene cho biết hành khách sẽ nhận được kết quả xét nghiệm thông qua một “nền tảng kỹ thuật số an toàn”.

(Ảnh minh họa)

Đối với những hành khách có điểm đến là những quốc gia yêu cầu trình giấy chứng nhận không mắc Covid-19 trước khi nhập cảnh, kết quả xét nghiệm sẽ được kết nối với thẻ lên máy bay.

Theo Centogene, trung tâm xét nghiệm này sẽ giúp hành khách có chứng nhận an toàn và không phải thực hiện quy định cách ly phòng ngừa, cũng như mở đường cho việc mở cửa biên giới quốc tế.

Chi phí xét nghiệm tiêu chuẩn là 59 euro (66 USD) và kết quả được trả trong 6-8 giờ đồng hồ. Với 139 euro, hành khách có thể lựa chọn xét nghiệm nhanh cho kết quả trong 2-3 giờ. Trung tâm này có thể thực hiện 300 xét nghiệm/giờ và dự kiến sẽ hoạt động cho đến ít nhất là tháng 7 năm 2021./.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)