Tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay nhập cảnh đảm bảo phòng chống Covid-19

Thứ Hai, 01/06/2020 - 14:39 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về tăng cường công tác quản lý đối với thành viên tổ bay nhập cảnh đảm bảo phòng chống Covid-19

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải nhằm kiểm soát chặt các tổ bay nhập cảnh phòng nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch ra công đồng, Cục  Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các cảng vụ hàng không khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam, các công ty hàng không: Tổng công ty hàng không Việt Nam, công ty cổ phần hàng không VietJet, công ty cổ phần hàng không Tre Việt,  công ty cổ phần hàng không Jestar Pacific, công ty cổ phần lưỡng dụng Ngôi sao Việt, công ty bay dịch vụ hàng không khẩn trương thực hiên một số nội dung có liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không báo cáo và xin chấp thuận của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về những địa điểm được lựa chọn làm cơ sở lưu trú để thực hiện phục vụ cách ly đối với tổ bay nhập cảnh vào Việt Nam.

Cục cũng  yêu cầu các hãng hàng không nước ngoài có tổ bay nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả chuyến bay chở khách và chở hàng) và các hãng hàng không của Việt Nam khi thực hiện chuyến bay quốc tế phải thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại văn bản số 2848/CV-BCĐ ngày 23 tháng 5 năm 2020.

Ngoài ra, Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài tại các cảng hàng không, sân bay.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn,vướng mắc yêu cầu báo cáo ngay về Cục Hàng không Việt Nam để xem xét, giải quyết./.