Thông tin báo chí về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Chủ Nhật, 29/03/2020 - 19:08 GMT+7

THÔNG TIN BÁO CHÍ

Về việc thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

 

Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam kể từ 00 giờ 00 phút ngày 30 tháng 3 năm 2020 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020 chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau:

+ Đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội: mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 01 chuyến/ngày.

+ Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội: mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 01 chuyến/ngày/đường bay.

+ Các đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc - Thành phố Hồ Chí Minh: mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 01 chuyến/ngày/đường bay.

+ Dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Để giảm thiểu bất tiện cho hành khách đối với việc hạn chế vận chuyển nêu trên, Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện việc hoàn vé, đổi hành trình, gia hạn hiệu lực ngày bay mà không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào.

Cục HKVN chân thành gửi lời xin lỗi đến hành khách đã mua vé nhưng phải hủy chuyến bay và mong muốn nhận được sự chia sẻ của hành khách về quyết định khó khăn này./.