VATM ban hành Chỉ thị tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 12/03/2020 - 14:22 GMT+7

"Trường hợp cấp bách thì phải thực hiện nghiêm các quy định kiểm dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế". Đó là một trong những nội dung được nêu tại Chỉ thị về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 vừa được Lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) ký ban hành.

Theo đó, Tổng Giám đốc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến tất cả các cán bộ, nhân viên thuộc cơ quan, đơn vị mình quản lý luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan với bệnh dịch.

Các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020, 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động của các cơ quan, đơn vị mình; Thông báo đến tất cả các cán bộ, nhân viên thuộc cơ quan, đơn vị mình quản lý hạn chế đi đến vùng có dịch khi không cần thiết. Trường hợp cấp bách thì phải thực hiện nghiêm các quy định kiểm dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế.

                                   

                                                                                       (Ảnh: TTXVN)

Khi cán bộ, nhân viên về Việt Nam từ các nước, vùng lãnh thổ có dịch sẽ phải khai báo trung thực tờ khai y tế. Khuyến khích khai báo y tế điện tử bắt buộc theo Công văn số 1115/CV-BCĐ ngày 6/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 (được đăng tải tại trang thông tin điện tử http://tokhaiyte.vn hoặc http://suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc quét mã QR.

Trong trường hợp cán bộ công nhân viên tiếp xúc với người đã bị nhiễm hoặc nghi nhiễm, cần báo cho cơ quan Y tế phường, quận nơi mình sinh sống và làm theo hướng dẫn cách ly của cán bộ y tế địa phương (tại nhà hoặc tập trung) đồng thời báo cáo về cơ quan, đơn vị để có phương án phối hợp giải quyết.

Các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc triển khai, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch trên mọi phương diện và toàn bộ khu vực do cơ quan, đơn vị quản lý đặc biệt khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Phù Cát, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan Y tế tích cực tham mưu cho Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra./.