Các hãng hàng không tăng cường khử trùng máy bay phòng ngừa dịch nCoV

Thứ Năm, 06/02/2020 - 14:34 GMT+7

Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm vi rút Corona (2019-nCoV), hãng hàng không Vietnam Airlines đã tiến hành khử trùng tàu bay và giám sát sức khỏe tổ bay.

Theo đó, toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu  chuẩn bị của tiếp viên, ghế, thảm… đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi.

(Ảnh minh họa)

Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200, được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay Boeing chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế điều kiện để vi rút nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả các chuyến bay; triển khai kiểm tra sức khỏe tiếp viên, phi công trước các chuyến bay đi Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất khi thực hiện nhiệm vụ.

Với các chuyến bay về, sau khi kết thúc nhiệm vụ, đoàn bay cũng được kiểm tra sức khỏe, tàu bay được khử trùng.

Hãng hàng không Bamboo Airway cũng đã tiến hành khử trùng theo quy định của các các cảng hàng không, sân bay. Khẩu trang đã phát cho các nhân viên thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tại sân bay, riêng tiếp viên được phát thêm găng tay y tế./.