Bamboo Airways đón nhận tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên

Thứ Hai, 16/12/2019 - 08:38 GMT+7

Sau khi nhận chiếc tàu bay này, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, đây sẽ là dòng tàu bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của hãng.

Ngày 09 tháng 12, chiếc tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tên đã chính thức được bàn giao cho hãng hàng không Bamboo Airways tại South Calorina (Mỹ).

Đây là chiếc tàu bay thân rộng đầu tiên trong thỏa thuận giữa Bamboo Airways và Boeing, mở màn cho một loạt tàu bay thân rộng sẽ liên tục về với đội bay vào cuối năm 2019  và đầu năm 2020, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác tàu bay thân rộng.

Ngay sau khi về với hãng, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên đường bay Hà Nội- thành phố Hồ Chí Minh ngay trong dịp tết Canh Tý 2020 và tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác. Dự kiến đến tháng 01 năm 2020 Bamboo Airways  sẽ vận hành 04 tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Trong thời gian tiếp theo, Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là dòng tàu bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Australia, Mỹ…, đáp ứng các yêu cầu về định hướng 5 sao mà hãng đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà hãng đang xây dựng.

Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng tàu bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn, giảm lượng khí thải gây ra ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Tàu bay có phần thân và vỏ được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cho tàu bay có cấu trúc chắc chắn, giảm được trọng lượng./.