Cảng hàng không Thọ Xuân đón hành khách thứ 1 triệu

Thứ Sáu, 13/12/2019 - 10:02 GMT+7

Ngày 10 tháng 12, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) tổ chức lễ đón hành khách thứ 1 triệu thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân trong năm 2019.

Đây được xem là mốc giới quan trọng thể hiện sự phát triển về hạ tầng cũng như cung cấp các dịch vụ bay tại cảng hàng không Thọ Xuân trong năm 2019.

Chuyến bay đầu tiên giữa TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa đã hạ cánh xuống cảng hàng không Thọ Xuân vào ngày 5/2/2013, đánh dấu thời kỳ phát triển mới của sân bay hỗn hợp quân sự - dân dụng. Sản lượng hành khách thông qua  cảng hàng không Thọ Xuân tăng theo từng năm. Đến ngày 10 tháng 12 năm 2019 đã đón hành khách  thứ 1 triệu thông qua cảng hàng không Thọ Xuân trong. Sau gần 7 năm đi vào khai thác, tổng sản lượng hành khách thông qua cảng hàng không Thọ Xuân đạt 4,5 triệu lượt.

Hiện nay, cảng hàng không Thọ Xuân đang cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất cho 4 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways) với tần suất khoảng 136 lần cất hạ cánh/tuần. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, cảng hàng không Thọ Xuân đã khai thác các đường bay Thanh Hóa - Hồ Chí Minh, Thanh Hóa - Buôn Mê Thuột, Thanh Hóa - Bangkok (Thái Lan), Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Đà Nẵng, Thanh Hóa - Cần Thơ.

Công suất CHK Thọ Xuân đến năm 2030 là 5 triệu HK/năm, định hướng đến năm 2050 đạt 15-20 triệu HK/năm

Sự kiện đón hành khách thứ 1 triệu là dấu mốc quan trọng, đánh giá sự tăng trưởng, phát triển tốt của cảng hàng không Thọ Xuân. Điều này thể hiện sự quan tâm đúng đắn của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục HKVN và sự quyết tâm của tỉnh Thanh Hóa cũng như sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên cảng hàng không Thọ Xuân; các đơn vị khai thác bay, đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ, đảm bảo hoạt động bay.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 236/QĐ-TTg về “Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, đến năm 2030, CHK Thọ Xuân là cảng hàng không quốc tế./.