Ký Phụ lục II của Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật giữa Cục HKVN và Tổng Cục HKDD Pháp.

Thứ Sáu, 01/11/2019 - 11:05 GMT+7

Ngày 29/10/2019 tại Trụ sở Cục HKVN, ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục HKVN và ông Tribaut Lallement, phụ trách hợp tác quốc tế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Tổng Cục HKDD Pháp đã ký Phụ lục II về hợp tác trong lĩnh vực quản lý hoạt động bay giữa hai bên.

Thực hiện Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật giữa Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) với Tổng Cục HKDD Pháp đã ký ngày 24/5/2018 tại Paris (Pháp) và tiếp theo Phụ lục I về hợp tác trong lĩnh vực giám sát an toàn hàng không đã ký ngày 26/02/2019, ngày 29/10/2019 tại Trụ sở Cục HKVN, ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục HKVN và ông Tribaut Lallement, phụ trách hợp tác quốc tế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương  của Tổng Cục HKDD Pháp đã ký Phụ lục II về hợp tác trong lĩnh vực quản lý hoạt động bay giữa hai bên.

Ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục HKVN và ông Tribaut Lallement, phụ trách hợp tác quốc tế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương  của Tổng Cục HKDD Pháp tại Lễ ký

Tham dự Lễ ký còn có đại diện Phòng Hợp tác quốc tế, Phòng Quản lý hoạt động bay (Cục HKVN), ông Nicolas Bernardin, trưởng đại diện Công ty Thales Việt Nam- là cơ quan hỗ trợ việc thực hiện các hoạt động hợp tác này.

Nội dung của Phụ lục II tập trung vào các nội dung hợp tác trong các lĩnh vực sau: quản lý và phát hiện phương tiện bay không người lái, quản lý thông tin diện rộng – SWIM, an ninh mạng, nâng cao năng lực sân bay và vùng trời, chuyển đổi từ AIS sang AIM. Các nội dung hợp tác sẽ được thực hiện trong thời gian 01 năm thông qua việc tổ chức các Hội nghị, Hội thảo và huấn luyện được tổ chức tại Việt Nam với sự hỗ trợ của các chuyên gia Pháp.

Để triển khai thực hiện Phụ lục II, các bên thống nhất chỉ định các đầu mối liên hệ và phối hợp xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2019-2020./.

                                      (Phòng Hợp tác quốc tế)