Chuẩn bị khai thác đường băng số 2 sân bay Cam Ranh

Thứ Sáu, 04/10/2019 - 10:18 GMT+7

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chủ trì Đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác triển khai một số dự án giao thông trên địa bàn.

Thảo luận về dự án đường cất hạ cánh số 2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, theo báo cáo, dự án được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1: Thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối; giai đoạn 2: Thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước Nhà ga quốc tế T2). Nguồn vốn thực hiện: Trung ương 50% và địa phương 50%.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1, ở giai đoạn 2 dự án đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại bao gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách T2 vào khai thác.

Các hạng mục công trình dự án đường băng số 2 mà tỉnh Khánh Hòa giao cho Bộ GTVT tiếp nhận, quản lý, khai thác các hạng mục nêu trên là phù hợp với quy định về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không”.

Các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT và Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.

Hiện nay Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã lên phương án đảm bảo nhân lực, vật lực cần thiết nếu được giao khai thác đường bang số 2.

Các cơ quan chức năng đã thống nhất đặt mục tiêu đường cất hạ cánh số hai sẽ được đưa vào khai thác vào ngày  10/10 cho kịp với  chu kỳ điều chỉnh tin tức hang không quốc tế AIRAC.

Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đánh giá việc đưa vào khai thác đường băng số 2 là cần thiết và cấp bách để đảm bảo an toàn hàng không, phát huy hiệu quả đầu tư và là cơ sở sớm hoàn thành kết thúc toàn bộ dự án. Bộ GTVT đồng ý việc UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường cất hạ cánh số 2 cho ACV khai thác.

“Trước khi đi vào khai thác, Thứ trưởng Lê Tuấn Anh yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh các công tác an ninh, an toàn. Đồng thời, yêu cầu ACV và UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành”./.