Đức tăng cường bảo vệ sân bay trước các thiết bị bay không người lái

Thứ Tư, 21/08/2019 - 08:47 GMT+7

BMVI đã giao nhiệm vụ cho Cơ quan kiểm soát không lưu (DFS) xây dựng kế hoạch thiết lập một “hệ thống phát hiện các thiết bị bay không người lái” tại nhiều sân bay của Đức.

Chính phủ Đức đang lên kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo vệ tại các sân bay ở nước này nhằm đối phó với các thiết bị và máy bay không người lái. Đây là thông tin được tờ báo Nam Đức (SZ) công bố ngày 19 tháng 8.

Theo tờ báo trên,  Bộ Giao thông vận tải và Hạ tầng Kỹ thuật số Liên bang Đức (BMVI) đã giao nhiệm vụ cho Cơ quan Kiểm soát không lưu (DFS) xây dựng kế hoạch thiết lập một “hệ thống phát hiện các thiết bị bay không người lái” tại nhiều sân bay của Đức.

 
Sân bay Frankfurt của Đức (Nguồn: AP)

Trả lời phỏng vấn của phóng viên tờ báo SZ, người phát ngôn Cơ quan Kiểm soát không lưu Đức (DFS) cho biết, việc xây dựng và phát triển kế hoạch này là do thời gian gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp nhiều thiết bị bay không người lái xuất hiện tại khu vực bên trong và phía ngoài sân bay, gây cản trở giao thông hàng không tại những sân bay này.

Cũng theo người phát ngôn của DFS, các chuyên gia đang xem xét khả năng có thể thiết lập một khu vực hạn chế các thiết bị bay không người lái xung quanh các sân bay Đức trong phạm vi 18 km.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng có thể giám sát không  phận ở độ cao 1.300 m trong khi các lực lượng cảnh sát chịu trách nhiệm đưa các thiết bị bay không người lái phát hiện ra khỏi khu vực cấm này.

Pháp luật Đức quy định, các thiết bị bay không người lái không được phép bay quanh các sân bay trong phạm vi bán kính 1,5km. Bên cạnh đó, các thiết bị bay này cũng cần phải giữ một khoảng cách an toàn với các bệnh viện, các nhà máy công nghiệp, căn cứ quân sự, cũng như các nhà tù và các nhà máy điện.

 Trong năm 2018, DFS đã ghi nhận khoảng 158 thiết bị bay không người lái gây cản trở giao thông hàng không ở các sân bay Đức, tăng 80% so với năm trước đó.

Sân bay bị ảnh hưởng nhiều nhất là sân bay Frankfurt với 31 trường hợp. Tiếp đến là sân bay Berlin Tegel và sân bay Munich. 

Theo các số liệu thống kê mới nhất, hiện ở Đức có khoảng 500.000 thiết bị bay không người lái và 19.000 trong số này được sử dụng vì mục đích thương mại.

Dự kiến, DFS sẽ hoàn thiện kế hoạch do Chính phủ Đức đề ra vào cuối tháng 9 tới./.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)