Mỹ cấm hành khách mang một số loại Macbook Pro lên máy bay

Thứ Ba, 20/08/2019 - 16:25 GMT+7

Cơ quan An toàn hàng không Mỹ cấm hành khách mang một số mẫu của dòng MacBook Pro lên máy bay.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi Apple cho biết, pin của một số mẫu máy tính thuộc dòng này có nguy cơ cháy nổ.

Trong một thông báo, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, cơ quan này đã biết về thông báo triệu hồi pin được sử dụng trong một số mẫu laptop Apple MacBook Provà đã cảnh báo một số hãng hàng không Mỹ về diễn biến đó.

(Ảnh: minh họa)

Cơ quan giám sát của Mỹ cũng nhắc nhở các hãng hàng không phải làm theo hướng dẫn về an toàn năm 2016 đối với các hàng hoá có pin bị triệu hồi. Điều này đồng nghĩa, các laptop của Apple bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi để sửa chữa sẽ không được đưa lên máy bay kể cả ở khoang hành lý và hành lý xách tay.

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu ra cảnh báo về những mẫu Macbook Pro này từ đầu tháng, yêu cầu các hãng hàng không trong khu vực phải tuân thủ các quy định năm 2017, trong đó bắt buộc các thiết bị có pin lithium-ion bị triệu hồi phải tắt nguồn hoàn toàn và không được sử dụng trên máy bay.

Những mẫu Macbook Pro 15 inch bị ảnh hưởng được sản xuất và bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Apple ra thông báo triệu hồi từ tháng 6 với lý do pin có thể bị quá nóng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

(nguồn:baogiaothong.vn)