Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2019

Thứ Năm, 18/07/2019 - 10:43 GMT+7

Ngày 09/7/2019, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ 06 tháng đầu năm 2019.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 04 điểm cầu Trụ sở Cục HKVN, Cảng vụ miền Nam, Cảng vụ miền Trung và Cảng vụ miền Bắc với sự tham gia của Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), các hãng hàng không Việt Nam, các Công ty phục vụ mặt đất, các Cảng vụ hàng không và các Phòng chức năng của Cục HKVN.

Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Võ Huy Cường đã ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đặc biệt trong dịp Lễ Tết và mùa cao điểm hè 2019. Các đơn vị trong ngành đã triển khai nhiều dự án về nâng cấp hạ tầng cảng hàng không, đầu tư, mua sắm trang thiết bị phục vụ hành khách, hệ thống camera, trang thiết bị phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, tăng cường nhân lực, đẩy mạnh công tác phối hợp và điều chỉnh các phương án phục vụ hành khách trong dịp cao điểm cũng như bổ sung trang thiết bị hỗ trợ người khuyết tật tham gia giao thông bằng đường hàng không.


Trong bối cảnh còn khó khăn về hạ tầng, đặc biệt tại các Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, các hãng hàng không Việt Nam có nhiều cố gắng để giảm thiểu việc chậm hủy chuyến cũng như duy trì tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) ở mức chung là 84,8% trong đó Vietnam Airlines là 89,6%, và Bamboo Airways là 93,8%.

Mặc dù vậy, công tác bảo đảm chất lượng dịch vụ hành khách vẫn còn một số điểm cần xem xét, rà soát và có những giải pháp tích cực liên quan đến quy trình phục vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ năng của nhân viên hàng không.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hành khách trong 6 tháng cuối năm 2019, Phó Cục trưởng Võ Huy Cường yêu cầu các đơn vị chủ động, tăng cường công tác phối hợp với nhau trong việc sử dụng nguồn lực tại các cảng hàng không, nâng cao hiệu quả điều phối hoạt động tại cảng hàng không, rà soát quy trình, quy định trong công tác phục vụ hành khách cũng như có các biện pháp để nâng cao tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam./.

(Phòng VTHK)