Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, lao động tiêu biểu xuất sắc

Thứ Hai, 27/05/2019 - 16:12 GMT+7

Ngày 24/5/2019, hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, với khí thế của “Tháng Công nhân Việt Nam” và nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tổ chức Hội nghị biểu dương công chức, viên chức và người lao động tiêu biểu xuất sắc năm 2018.

Hội nghị là dịp đánh giá, tổng kết công tác thi đua, tiếp tục đổi mới phong trào thi đua, tôn vinh và biểu dương các gương điển hình tiên tiến, năng động, sáng tạo đi đầu trong phong trào thi đua trên các lĩnh vực công tác của Cục HKVN. 

Các cá nhân điển hình được tuyên dương tại Hội nghị

Trong những năm qua, thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy truyền thống dũng cảm, mưu lược, sáng tạo của ngành Hàng không dân dụng (HKDD) Việt Nam, được sự lãnh đạo của Đảng ủy Cục HKVN và Công đoàn GTVT Việt Nam, Công đoàn Cục HKVN luôn chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức, vận động CCVCLĐ hăng hái thi đua yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, học tập; đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu“Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về Hàng không dân dụng; bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ Hàng không; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Thông qua các phong trào thi đua, cán bộ, CCVCLĐ Cục Hàng không đã không ngừng phấn đấu, tiếp tục đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực, góp phần tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về hàng không. Các chỉ tiêu trong năm 2018 so với năm 2017 đều tăng trưởng cao, an ninh an toàn được đảm bảo, hành khách đi lại được thuận tiện.  


Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt tặng Cờ thi đua Công đoàn Cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc cho Công đoàn Cục HKVN

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay đạt 104 triệu lượt hành khách tăng 10,4%‚ sản lượng hàng hóa đạt gần 1,5 triệu tấn hàng hóa tăng 8,9%; vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt trên 49,3 triệu hành khách tăng 10,8%, gần 408,56 nghìn tấn hàng hóa tăng 28,5%; sản lượng điều hành bay đạt 890,515 lần/ chuyến, tăng 10,4%.
Trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, cán bộ, CCVCLĐ đã tham mưu trình Bộ GTVT và ban hành được 7 văn bản QPPL; tham mưu trình đề cương chi tiết, dự thảo của 8 văn bản QPPL. Tăng cường kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính và đảm bảo các thủ tục hành chính của Cục HKVN được đơn giản hóa tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục đôn đốc, giám sát chặt chẽ và báo cáo Bộ GTVT tình hình triển khai các dự án đầu tư trọng điểm của ngành HKDD như nhà ga, đường lăn, sân đỗ tại các cảng hàng không.
Tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn, giảm tình trạng chậm, hủy chuyến; không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng uy hiếp an ninh hàng không; đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay. 
Năm 2018, các cảng vụ hàng không phối hợp cùng với Thanh tra Cục HKVN đã ký 430 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, kịp thời nhắc nhở, khuyến cáo và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Trong lĩnh vực đào tạo đã phối hợp với các Trường hàng không và một số Trung tâm đào tạo nước ngoài có danh tiếng trên thế giới để phối hợp đào tạo nguồn nhân lực cho các đơn vị trong ngành hàng không. 
Trong lĩnh vực y tế Ngành đã tổ chức giám định và chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành Hàng không, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo mùa tại các cảng hàng không, sân bay.


Các cá nhân điển hình được tuyên dương tại Hội nghị

Các phong trào thi đua yêu nước trong CCVCLĐ Cục HKVN đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, tiêu biểu là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", “Lao động chất lượng, hiệu quả, an toàn”, “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” của khối hành chính sự nghiệp, phong trào “Xanh, sạch, đẹp - Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”,  phong trào thi đua học tốt, dạy tốt của Học viện HKVN; Phong trào Phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của lao động nữ. Cán bộ, CCVCLĐ Cục HKVN đã thực hiện tốt văn hóa trong giao tiếp ứng xử với phương châm “4 xin: xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn - 4 luôn: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ”; tích cực tham gia các phong trào từ thiện xã hội, nhận chăm sóc phụng dưỡng mẹ VNAH; ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, trẻ em vùng cao; ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ và nhiều các hoạt động khác; tích cực tham gia phong trào văn hóa, thể thao với các đơn vị trên cùng địa bàn công tác… Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân xuất sắc tiêu biểu ở các cơ quan, đơn vị. 
Tại Hội nghị, 20 cá nhân điển hình của phong trào thi đua yêu nước có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm 2018 đại diện cho hơn 800 cán bộ, CCVCLĐ đã được biểu dương và khen thưởng.
Năm 2019 là năm có kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng: Kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ chí Minh (2/9/1969-2/9/2019); kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2019) với chủ đề “Công đoàn Việt Nam- Niềm tin người lao động”. Năm 2019 dự báo thị trường vận tải hàng không Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao; Đảng ủy Cục HKVN lấy năm 2019 là “Năm an toàn bền vững vì mục tiêu phát triển”.
Ban Chấp hành Công đoàn Cục HKVN kêu gọi toàn thể CCVCLĐ Cục HKVN cùng các cấp Công đoàn phát huy truyền thống vẻ vang 63 năm qua của ngành HKDDVN, đoàn kết một lòng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu của Cục HKVN đã đề ra và đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, nâng cao chất lượng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về hàng không, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành Hàng không.
Công đoàn Cục HKVN