Cục HKVN tiếp và làm việc với Đoàn Đảng Giải phóng Đô-mi-ni-ca-na (PLD)

Thứ Hai, 08/04/2019 - 10:18 GMT+7

Ngày 5/4/2019, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng đã tiếp Đoàn Đảng giải phóng Đô-mi-ni-ca-na do đồng chí A-lê-han-dro Ê-đê-ra, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Đô-mi-ni-ca-na làm Trưởng đoàn.

Ngày 5/4/2019, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng đã tiếp Đoàn Đảng giải phóng Đô-mi-ni-ca-na do đồng chí A-lê-han-dro Ê-đê-ra, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Đô-mi-ni-ca-na làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đoàn gồm: đồng chí Lu-it-Ê-nét-xtô Ca-mi-lô, Giám đốc Viện hàng không dân dụng Đô-mi-ni-ca-na và đồng chí Các-lốt Vê-ra, Đại sứ Đại diện thường trực Đô-mi-ni-ca-na tại Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 4/4 – 7/4/2019 theo lời mời của Ban Đối ngoại Trung ương. Cùng dự tiếp còn có các cơ quan của Cục HKVN và đại diện Ban đối ngoại trung ương.



Đồng chí Đinh Việt Thắng chào mừng đoàn PLD đến thăm và làm việc với Cục HKVN và giới thiệu với đoàn một số nét phát triển của ngành hàng không dân dụng Việt Nam trong thời gian gần đây trong các lĩnh vực vận tải hàng không, hạ tầng cơ sở cảng hàng không sân bay, hạ tầng quản lý điều hành bay, các hoạt động hợp tác quốc tế, hội nhập quốc tế, chính sách tự do hóa vận tải hàng không, phát triển nguồn nhân lực… đã tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh chóng của ngành Hàng không Việt Nam trong thời gian qua đồng thời với việc duy trì tuyệt đối an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không dận dụng.



Đoàn PLD đánh giá cao tình hình phát triển của ngành Hàng không Việt Nam, ghi nhận có sự tương đồng trong sự phát triển hàng không hai nước cũng như tiềm năng hợp tác trong tương lai. Trên cơ sở đó, để tạo tiền đề thức đẩy hợp tác trong lĩnh vực hàng không dân dụng giữa hai nước, đoàn PLD đề xuất hai bên sẽ trao đổi về một thỏa thuận hợp tác và xúc tiến việc đàm phán ký kết Hiệp định hàng không song phương, tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động khai thác thị trường hàng không, thúc đẩy hoạt dộng giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai thị trường tiềm năng. Ngoài ra đoàn PLD cũng đề nghị Việt Nam ủng hộ Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na ứng cử vào thành viên Hội đồng ICAO (nhiệm 2019-2022) đại diện cho khu vực Ca-ri-bê (Nhóm III).
Cục HKVN nhất trí với các đề xuất tăng cường hợp tác giữa hai nước và sẽ giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với phía Đô-mi-ni-ca-na trao đổi, thảo luận các văn bản hợp tác. Cục HKVN cũng bày tỏ ủng hộ Đô-mi-ni-ca-na ứng cử vào Hội đồng ICAO nhiệm kỳ tới và sẽ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định.
Phòng HTQT