Đoàn thanh niên ngành Hàng không tuyên truyền văn hóa an toàn tại Vinh

Thứ Hai, 01/04/2019 - 14:47 GMT+7

Hoạt động tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hàng không Việt Nam, góp phần từng bước nâng cao nhận thức về an toàn hàng không đến với đông đảo người dân sống tại các khu vực lân cận cảng hàng không nói riêng và toàn xã hội nói chung.



Thực hiện kế hoạch số 1015/KH-CHK ngày 14/3/2019 của Cục Hàng không Việt Nam, nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả “Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014-2020”, ngày 30/3/2019, được sự ủy quyền của Ban Thường vụ Đảng ủy và Cục trưởng Cục HKVN, Đoàn thanh niên Cục HKVN đã phối hợp với Công ty Cổ phần hàng không VietJet, Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Duy Trinh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn hàng không tại Trường THPT Nguyễn Duy Trinh.
Tham gia Chương trình có đại diện Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Vinh, UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An), Công an huyện Nghi Lộc và gần 1.500 thầy, cô giáo và học sinh trường PTTH Nguyễn Duy Trinh.
Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Sơn, năm 2018, ước đạt hơn 100 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không tại Việt Nam, với hàng trăm đường bay các hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác qua các cảng hàng không. Số vụ vi phạm lĩnh vực an ninh hàng không gia tăng tỷ lệ thuận với tăng trưởng của ngành này những năm gần đây. Do đó, Cục HKVN triển khai công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật trong lĩnh vực an ninh, an toàn hàng không tại nhiều cảng hàng không, sân bay trên phạm vi cả nước với mục đích, thông qua Chương trình sẽ truyền tải những thông điệp mạnh mẽ, tích cực trong việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không đến với mọi người, bởi bất kỳ sai sót nhỏ nào cũng đều có thể gây ra những thiệt hại đáng tiếc, hậu quả rất khó lường.
Thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam cũng như các đơn vị trong Ngành đã liên tục phối hợp với các địa phương quanh các cảng hàng không để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn hàng không và đã có những chuyển biến tích cực. Ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã liên tục giữ vững thành tích 23 năm không để xảy ra tai nạn có thiệt hại về người hoặc tài sản lớn.



Chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo cùng với gần 1500 em học sinh, giáo viên nhà trường, tập thể đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Hàng không trên địa bàn Cảng HKQT Vinh. Tại hoạt động ngoại khóa này, báo cáo viên của Cục Hàng không Việt Nam đã giới thiệu những điểm chính trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng văn hóa an toàn hàng không, những quy định của ngành Hàng không như không thực hiện những hành vi như thả diều, chiếu tia laze gần khu vực tàu bay cất hạ cánh uy hiếp đến sự an toàn của tàu bay; không để chó, mèo thả rông vào khu vực sân bay làm uy hiếp an toàn bay; không thả diều ở khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay; ý thức nâng cao nhận thức về an toàn hàng không từ các cấp lãnh đạo tới người nhân viên hàng không, người dân địa phương…
Trong khuôn khổ Chương trình,  Công ty cổ phần hàng không VietJet, Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi HSG tỉnh và KHKT năm 2019, mỗi suất 1.000.000 đồng và Cục HKVN tặng Quỹ khuyến học nhà trường 10.000.000 đồng.
Hoài Anh