Tuyên dương 30 đoàn viên thanh niên tiêu biểu ngành Hàng không

Thứ Hai, 25/03/2019 - 13:52 GMT+7

Hòa trong không khí tưng bừng của thanh niên cả nước hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2019, ngày 21/3/2019, BCH Đoàn thanh niên Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với BCH Đoàn thanh niên các đơn vị trong ngành Hàng không dân dụng Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Lễ tuyên dương thanh niên tiểu biểu ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.


Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng phát biểu tại lễ tuyên dương

Đến dự hội nghị có Bí thư, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Cục Hàng không Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Bộ Giao thông vận tải và đại diện cán bộ, lãnh đạo của các đơn vị trong ngành Hàng không Việt Nam.
Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngành Hàng không Việt Nam có những chuyển biến quan trọng, phát triển nhanh về số lượng tàu bay, vươn đường bay đến nhiều địa điểm trong và ngoài nước, chất lượng dịch vụ mặt đất và điều hành bay được nâng lên rõ rệt. Lực lượng lao động trẻ trong Ngành luôn thể hiện tính tiên phong trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế; có nhiều cố gắng để phát huy vai trò là động lực thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững của ngành Hàng không dân dụng.


Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng tặng Giấy khen của Cục HKVN cho các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của ngành Hàng không

Tại buổi lễ, 30 đại biểu thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 15 nghìn thanh niên ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đã được tuyên dương. Thông qua các phong trào hoạt động Đoàn, đã phát hiện và bồi dưỡng những tấm gương thanh niên tiên tiến điển hình trong học tập, lao động, công tác đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. 30 gương mặt là những đồng chí kiểm soát viên không lưu, phi công, cán bộ công chức, viên chức ngành Hàng không hay những học viên của Học viện hàng không Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong công tác, học tập và có những đóng góp tích cực để nâng cánh cho những chuyến bay an toàn, hiệu quả có những đóng góp tích cực để nâng cánh cho những chuyến bay an toàn, điều hòa, hiệu quả.


Phó Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Sơn tặng Giấy khen của Cục HKVN cho các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của ngành Hàng không

Năm 2018, Cục Hàng không Việt Nam chính thức tiếp nhận Chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ, trên cơ sở đó các hãng hàng không trong nước sẽ có kế hoạch triển khai khai thác thương mại thẳng đến Hoa Kỳ. Để đáp ứng các đòi hỏi ngày càng khắt khe về công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế, thì chất lượng nguồn nhân lực đang là mối quan tâm của các cấp lãnh đạo, quản lý ngành hàng không.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục HKVN – Đinh Việt Thắng thay mặt cho lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong ngành HKDDVN nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của thành niên ngành HKDDVN. Lãnh đạo ngành Hàng không dân dụng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để giúp các đồng chí đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy những phẩm chất trẻ trung, thông minh, sáng tạo, đạo đức cách mạng trong sáng và ý chí vươn lên mạnh mẽ, mang trí tuệ và sức trẻ của mình tiếp tục có nhiều cải tiến kỹ thuật, tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học, lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng, phát triển ngành hàng không thành ngành kinh tế kỹ thuật phát triển của đất nước, vươn lên hội nhập thành công và khẳng định vị thế trong cộng đồng hàng không dân dụng quốc tế.


Phó Cục trưởng Cục HKVN Võ Huy Cường tặng Giấy khen của Cục HKVN cho các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của ngành Hàng không

Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - UV BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao các hoạt động, thành tích của đoàn thanh niên ngành Hàng không Việt Nam, khối ngành Hàng không luôn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của Đoàn thanh niên Bộ Giao thông vận tải. Đoàn Bộ Giao thông vận tải luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong ngành Hàng không tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoạt động đoàn ngày càng phong phú và mang màu sắc của ngành Hàng không nói riêng và Bộ Giao thông vận tải nói chung.
P.V