Safety demo 2019 – Vietnam Airlines thay đổi cùng thế giới

Thứ Hai, 18/02/2019 - 11:44 GMT+7

Vietnam Airlines chính thức phát chiếu phim An toàn bay (Safety demo) mới trên tất cả các chuyến bay của hãng từ ngày 01/03/2019. Phim được sản xuất theo hình thức sáng tạo với bối cảnh là những địa danh nổi tiếng, đây cũng là xu hướng làm phim An toàn bay của nhiều hãng hàng không trên thế giới những năm gần đây nhằm thể hiện sinh động những lưu ý an toàn hàng không có phần khô khan, từ đó thu hút được sự chú ý của hành khách đối với loại thông tin đặc biệt quan trọng này.


Hình ảnh chào đầu trong phim Safety demo mới của VNA sắp ra mắt vào đầu tháng 3/2019

Phim an toàn bay (Safety demo) của Vietnam Airlines được phát chiếu trước khi máy bay cất cánh, trên tất cả các chuyến bay của hãng. Việc chuyển tải thông tin và các lưu ý an toàn hàng không là một trong những quy chuẩn bắt buộc và được cung cấp đồng thời dưới nhiều hình thức như Safety card cài tại lưng ghế ngồi phía trước; tiếp viên mô tả chỉ dẫn hoặc phát chiếu phim an toàn bay. Đội tàu bay 100% được trang bị màn hình giải trí chính là nền tảng để Vietnam Airlines có thể phục vụ phát chiếu phim an toàn bay – một hình thức mô tả thông tin an toàn trực quan sinh động và hấp dẫn đến với hành khách.

Safety demo 2019 là phiên bản phim an toàn bay thứ 3 của hãng được sản xuất kể từ năm 2007 đến nay, và cũng là một sự thay đổi lớn trong cách thức truyền tải thông điệp an toàn hàng không. Bối cảnh của phim không còn chỉ đóng khung trong khuôn mẫu máy bay, mà còn được đưa tới những địa danh mang giá trị văn hóa và vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước con người Việt Nam. Nét truyền thống trong bối cảnh lời chào của tiếp viên dưới mái hiên trong sân Văn Miếu, bảng lảng nếp nhà cổ Hà Nội trên phố Mã Mây; cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ trên con đường ven biển Nha Trang, rặng san hô dưới làn nước xanh ngắt của Phú Quốc hay ấn tượng cuối cùng với một Sài Gòn năng động nơi phố đêm Bùi Viện… tạo nên một bức nền lôi cuốn giữ mắt người xem và dẫn họ tới những thông tin an toàn bay một cách tự nhiên.




Bối cảnh phim Safety 2019 thể hiện cả giá trị văn hóa và cảnh đẹp thiên nhiên đất nước Việt Nam

Kịch bản bản cho phim an toàn phát trên các chuyến bay, về thông tin an toàn hàng không, nhưng đồng thời cũng truyền bá những thông điệp an toàn giao thông nói chung tới tất cả hành khách cũng chính là những người tham gia trên mọi cung đường giao thông thường nhật. Các góc nhìn minh họa được thể hiện gần gũi, như hướng dẫn cài dây an toàn trong các chuyến bay cũng là liên tưởng như việc thắt dây an toàn trên xe oto khi tham gia giao thông đường bộ; hay cách sử dụng áo phao trong trường hợp máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống nước cũng là lời nhắc nhở người tham gia giao thông đường thủy luôn đảm bảo an toàn cho chính mình bằng việc sử dụng áo phao…




Trích đoạn trong phim Safety demo 2019 với thông tin an toàn bay đồng thời chuyển tải thông điệp an toàn giao thông nói chung (đường bộ, đường thủy..)

Đây cũng là xu hướng chung trong phong cách làm phim Safety demo của những hãng hàng không lớn trên thế giới như Singapore Airlines, Qantas Airways, Air New Zealand, United Airlines, Philipines Airlines…, một làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ, từ việc truyền tải thông điệp an toàn bay bằng những hình ảnh mô phỏng y hệt thông tin trên máy bay trước đây, nay đã được đưa vào những kịch bản vô cùng sáng tạo, trên những bối cảnh bắt mắt, tất cả đều hướng đến một mục tiêu, làm thế nào để hấp dẫn được người xem, từ đó an toàn bay sẽ trở thành một thứ “văn hóa” để hành khách tự nguyện chấp hành vì sự an toàn của chính họ.


Hình ảnh từ Safety demo của Singapore Airlines được quay tại địa danh nổi tiếng Gardens by the Bay


Trích đoạn trong Safety demo của Qantas Airways được quay tại Bến Thượng Hải

Safety demo 2019 được Vietnam Airlines đầu tư sản xuất trong 5 tháng, quay tại 4 địa danh từ Bắc vào Nam, 65 giờ quay phim và hàng nghìn giờ làm việc, để cho ra đời 5phút 50 giây phim hoàn thiện, từ ngày 01/3 tới đây sẽ được đưa đến với hành khách như một cách tiếp cận thông tin an toàn bay mới, sinh động và lôi cuốn.

 P.V