Hội nghị tham vấn cấp cao hàng không dân dụng Việt Nam–Trung Quốc lần thứ 4

Thứ Hai, 21/01/2019 - 16:06 GMT+7

Ngày 18 - 19/1/2019 tại Tp. Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã đăng cai tổ chức Hội nghị tham vấn cấp cao hàng không dân dụng Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 4 với đối tác là Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC).



Về phía Cục HKVN, Cục trưởng Đinh Việt Thắng dẫn đầu đoàn công tác gồm Cục HKVN, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và đại diện các hãng hàng không của Việt Nam. Về phía đoàn CAAC, Ông Vương Chí Thanh, Phó Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn.
Hội nghị này là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa hai nhà chức trách hàng không nhằm tăng cường trao đổi thông tin, tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện cho sự phát triển hàng không dân dụng giữa hai nước. Mở đầu Hội nghị, hai bên đã nhấn mạnh mối quan hệ thân tình, hữu nghị giữa hai nước nói chung, và trong hợp tác hàng không dân dụng nói riêng, phù hợp với định hướng mà Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai quốc gia đề ra.  
Trên tinh thần thúc đẩy phát triển và tạo điều kiện cho các hãng hàng không của hai nước khai thác thuận lợi, hai bên đã tiến hành trao đổi về các nội dung chính, gồm: Thiết lập các đường hàng không mới giữa Việt Nam và Trung Quốc, kết nối hệ thống AIDC, hợp tác về quản lý luồng không lưu ATFM; tăng cường hỗ trợ trong việc cấp slot, phép bay cho các hãng hàng không của hai nước, đảm bảo việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thanh toán phí, lệ phí, bay đúng giờ,… của các hãng hàng không hai nước; tăng cường trao đổi thông tin cấp làm việc giữa hai nhà chức trách về các lĩnh vực an ninh hàng không, thiết kế, xây dựng cảng hàng không, sân bay; tăng cường hỗ trợ về đào tạo đối với nhân viên hàng không.
 Kết thúc Hội nghị, hai bên cũng đã thống nhất việc tăng cường hơn nữa việc trao đổi thông tin cấp làm việc và sẽ tổ chức hội nghị cấp cao khi cần thiết. Thay mặt cho đoàn công tác của CAAC, Ông Vương Chí Thanh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cục trưởng Đinh Việt Thắng và phía Việt Nam đã đón tiếp nồng nhiệt và trọng thị đối với đoàn công tác.
Phòng HTQT