Cục HKVN kiểm tra Cảng HKQT Vân Đồn trước ngày đưa vào khai thác

Thứ Sáu, 28/12/2018 - 16:39 GMT+7

Ngày 27/12/2018, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng đã đi kiểm tra công trình Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn trước khi đưa công trình này vào khai thác chính thức từ ngày 30/12/2018.


Cục trưởng Đinh Việt Thắng và các Phó Cục trưởng Đào Văn Chương và Phạm Văn Hảo kiểm tra Cảng HKQT Vân Đồn trước ngày chính thức khánh thành

Các hạng mục của công trình Cảng HKQT Vân Đồn đều đã hoàn thành, được nghiệm thu đủ điều kiện để đưa vào khai thác, sử dụng.
Cảng HKQT Vân Đồn là một trong 2 dự án hạ tầng hàng không được đầu tư theo hình thức BOT, Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư là 7.500 tỷ đồng.



Cảng HKQT Vân Đồn được Bộ GTVT phê duyệt là cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là cảng hàng không quốc tế hiện đại với đường cất, hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và hành khách lớn, hiện đại.
Nhà ga cảng hàng không có diện tích gần 27.000m2. Trong giai đoạn 1 đến năm 2020, nhà ga đáp ứng công suất phục vụ 2,5 triệu khách/năm, giờ cao điểm đạt 1.250 hành khách/h. Cảng HKQT Vân Đồn hiện có 9 vị trí đỗ tàu bay trong đó có thể khai thác đồng thời 7 vị trí đỗ.
Cảng HKQT Vân Đồn đang phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh triển khai tìm kiếm thị trường bay tại các nước trên thế giới và trong khu vực, trong đó sẽ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan) và Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia); tại thị trường trong nước, sẽ tập trung vào khu vực miền Trung và miền Nam (Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc).
Dưới đây là một số hình ảnh của Cảng HKQT Vân Đồn trước ngày chính thức khánh thành: