Việt Nam tham dự hội nghị Hiệp đồng quản lý không lưu

Thứ Tư, 29/08/2018 - 16:20 GMT+7

Ngày 16 - 17/8/2018, Đoàn công tác gồm Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam do ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tham dự hội nghị Hiệp đồng quản lý không lưu đặc biệt giữa Campuchia, Lào và Việt Nam (SATMCM) do Cục Hàng không Lào tổ chức tại Viêng Chăn, Lào.



Tại Hội nghị, ba nước đã tiếp tục triển khai các nội dung đã thảo luận tại các Hội nghị Nhóm hiệp đồng ATM tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 6 (MK-ATM/CG/6) tại Mi-an-ma và Hội nghị lần thứ 25 Nhóm hiệp đồng ATS vùng Đông Nam Á (SEACG/25) tại Campuchia. Các thảo luận xoay quanh các vấn đề như: Đồng bộ giữa các nước về việc khai thác đường bay N639 và B329; thiết lập đường bay song song hỗ trợ cho đường bay R468; đề xuất thiết lập đường bay mới từ Xiêm Riệp tới Nội Bài; triển khai hệ thống kết nối dữ liệu khu vực AIDC; hoàn thiện kế hoạch khẩn nguy cho ACC Viêng Chăn. 



Trao đổi với Trưởng đoàn Lào và Campuchia, Phó Cục trưởng Đào Văn Chương nhấn mạnh việc tăng cường trao đổi, hiệp đồng giữa các nhà chức trách, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ không lưu giữa ba nước là rất quan trọng, và hy vọng Hội nghị sẽ trao đổi thẳng thắn, sôi nổi, đưa ra những giải pháp tối ưu, đảm bảo an toàn quản lý hoạt động bay và phù hợp với thực trạng của cả ba nước.

Đối với các nội dung trao đổi tại Hội nghị, đoàn Việt Nam đã ghi nhận một số vấn đề có liên quan tới trách nhiệm của Việt Nam và thông báo tới Hội nghị sau khi trao đổi với các cơ quan hữu quan và báo cáo cơ quan có thẩm quyền, Việt Nam sẽ trả lời chính thức tại các Hội nghị tiếp theo.
Ba bên thống nhất Hội nghị SATMCM lần 3 sẽ được tổ chức trước thềm Hội nghị MK-ATM/CG/8 tại Việt Nam vào năm 2019.
  Phòng HTQT