Cục HKVN làm việc với đoàn công tác Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA)

Thứ Ba, 14/08/2018 - 11:33 GMT+7

Tại buổi tiếp đoàn đánh giá FAA, Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn hàng không và Việt Nam luôn coi công tác này là ưu tiên hàng đầu.

Trên cơ sở thống nhất giữa Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) và Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), đoàn công tác của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) do ông LP Vanstory, Thanh tra viên An toàn hàng không quốc tế của FAA làm Trưởng đoàn cùng 4 thành viên đã bắt đầu chuyến công tác đánh giá hệ thống an toàn hàng không của Cục Hàng không Việt Nam từ ngày 13/8/2018.


Cục trưởng Đinh Việt Thắng tiếp đoàn đánh giá hệ thống an toàn của FAA

Tại buổi tiếp đoàn đánh giá FAA, Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn hàng không và Việt Nam luôn coi công tác này là ưu tiên hàng đầu. Ngành Hàng không Việt Nam luôn nỗ lực ở mức cao nhất để đảm bảo tuyệt đối an toàn với kết quả 21 năm liên tiếp không để xảy ra bất cứ sự cố, tai nạn hàng không nào gây thương vong về người. 


Phó Cục trưởng Võ Huy Cường và đại diện các phòng chuyên môn của Cục HKVN làm việc với Đoàn công tác FAA

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng bày tỏ cảm ơn chân thành tới sự hỗ trợ, giúp đỡ của FAA, Công ty Boeing trong thời gian qua đã hỗ trợ có hiệu quả cho Cục HKVN, đặc biệt thông qua các đợt đánh giá kỹ thuật (Technical Review) trong việc nâng cao năng lực giám sát an toàn, giúp Cục HKVN khắc phục được những thiếu sót nhằm tuân thủ tốt hơn các tiêu chuẩn và các khuyến cáo thực hành của ICAO. Cục trưởng Đinh Việt Thắng cam kết các cơ quan đơn vị có liên quan của ngành Hàng không sẽ nỗ lực phối hợp với Đoàn công tác của FAA để thu được kết quả tốt sau đợt đánh giá. Đây là bước quan trọng trong quan hệ giữa hai nước và đặc biệt là xác lập các điều kiện cần thiết để các hãng hàng không Việt Nam có thể mở đường bay trực tiếp tới Hoa Kỳ trong thời gian  tới .
Theo kế hoạch, đoàn công tác của FAA sẽ làm việc với Cục HKVN từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 8 năm 2018.
Phòng HTQT