Công điện chỉ đạo ứng phó cơn bão số 3

Thứ Tư, 18/07/2018 - 09:38 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam ban hành Công điện chỉ đạo ứng phó cơn bão số 3, áp thấp nhiệt đới gần bờ

Trước diễn biến phức tạp của các hình thái thời tiết nguy hiểm, theo thông tin của trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Trung tâm tư vấn bão khu vực Tokyo (Nhật Bản) do ICAO chỉ định, ở khu vực bắc Biển Đông  (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) xuất hiện cơ bão số 3 (tên quốc tế là SƠN TINH) có mưa giông mạnh, gió bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Các sân bay Thọ Xuân, Vinh nhiều mây đan xen lẫn TCU, CB gây mưa, mưa mạnh, giông, sét, gió giật; sân bay Cát Bi, Vân Đồn, Đồng Hới, Phú Bài có mưa vừa, đề phòng gió mạnh, gió giật. Trên các chuyến bay thuộc FIR Hà Nội giữa vĩ tuyến 17,5 đến 21,5 độ vĩ bắc đề phòng nhiễu động và đóng băng trong mây trong bán kính ảnh hưởng của bão.

Chùm ảnh đường đi và vị trí của cơn bão


Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn

Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Công điện số 2843/CHK-QLHĐB  để chỉ đạo khẩn cấp ứng phó cơn bão số 3, áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Giám đốc các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão phối hợp chặt chẽ với cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không liên quan cập nhật nắm bắt thông tin, đánh giá dự kiến ảnh hưởng, theo dõi liên tục diễn biến của bão để chủ động hành động ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn cho hoạt động bay và các hoạt động tại cảng hàng không.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên tục nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có biện pháp ứng phó kịp thời (lên phương án và tổ chức điều chỉnh luồng bay trên các đường hàng không trong khu vực bị ảnh hưởng, bố trí sân bay dự bị…); phát NOTAM đầy đủ, kịp thời theo quy  định, bảo đảm hoạt động bay an toàn.

Các hãng hàng không chủ động đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch bay và thông báo ngay cho Cục Hàng không Việt Nam, Trung tâm quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam), các cảng hàng không liên quan và hành khách.

Cảng vụ miền Bắc và miền Trung triển khai các nội dung  ứng phó tới các cảng hàng không nêu trên; kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó và khắc phục sau bão, báo cáo cáo về Cục Hàng không Việt Nam./.