Cục Hàng không Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Công ty Nippon Koei và Japan Radio Corporation

Thứ Tư, 24/01/2018 - 08:27 GMT+7

Ngày 19/01/2018, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Phó Cục trưởng Đào Văn Chương đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Công ty Nippon Koei của Nhật Bản và Japan Radio Corporation. Cùng tiếp còn có đại diện các Phòng Hợp tác quốc tế, Quản lý Hoạt động bay, Khoa học, công nghệ và Môi trường và Quản lý Cảng hàng không, sân bay.

Được sự đồng ý về mặt chủ trương của Cục HKVN trong việc hợp tác triển khai hệ thống giám sát đa điểm (MLAT) tại Cảng hàng không Phú Quốc, chuyên gia của Japan Radio Corporation đã giới thiệu với phía Cục HKVN về hệ thống MLAT cải tiến, là hệ thống đã được Cục Hàng không dân dụng Nhật Bản phát triển từ hệ thống MLAT truyền thống, khắc phục được các nhược điểm về nhiễu sóng đa đường, điều kiện hoạt động, chi phí vận hành, duy tu, bảo dưỡng, và tăng độ chính xác trong việc xác định vị trí tàu bay và các phương tiện di chuyển trong khu bay từ 82% lên 99%. 

Bên cạnh đó, đoàn chuyên gia cũng thu thập thêm một số thông tin để bổ sung, xây dựng dự án để xin hỗ trợ từ phía Chính phủ Nhật Bản.

Thay mặt cho Cục HKVN, Phó Cục trưởng Đào Văn Chương đã cảm ơn sự quan tâm của phía Nhật Bản đối với việc lắp đặt hệ thống MLAT tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc. 


Phó Cục trưởng cho biết, Cục HKVN luôn sẵn sàng hỗ trợ phía Nhật Bản trong việc khảo sát, lắp đặt hệ thống và mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục phối hợp trên nhiều phương diện khác như hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo nhân lực.

(Nguyên Khang- Phòng HTQT)