Cục Hàng không Việt Nam tiếp và làm việc với Cục An ninh giao thông vận tải Hoa Kỳ

Thứ Sáu, 19/01/2018 - 14:11 GMT+7

Ngày 11 tháng 01, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn đã tiếp và làm việc với Tân Trưởng Đại diện Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) tại Băng-cốc (Thái Lan) - Bà Annmarie Lontz, và đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Cùng tiếp còn có đại diện các Phòng Hợp tác quốc tế và An ninh hàng không.

Hai bên đã điểm lại các hoạt động hợp tác giữa hai nhà chức trách về an ninh hàng không Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian qua cũng như thảo luận về các nội dung mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới. Hai bên nhất trí sẽ triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực bảo đảm an ninh hàng không của Việt Nam như quản lý rủi ro, chia sẻ thông tin an ninh, kiểm soát an ninh nội bộ, soi chiếu hành khách đặc thù, tối ưu hóa điểm kiểm tra soi chiếu an ninh trong bố trí công nghệ và nhân lực. 

Đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của TSA đối với công tác bảo đảm an ninh hàng không Việt Nam, Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn đề nghị Tân Trưởng Đại diện TSA tiếp tục hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam trong công tác huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng các nhân sự làm công tác bảo đảm an ninh hàng không.

Tiếp theo buổi làm việc tại Cục HKVN, bà Annmarie Lontz đã thăm và làm việc với các cảng hàng không quốc tế Nội Bài – Hà Nội và Tân Sơn Nhất – TP Hồ Chí Minh. Đây là hai sân bay dự kiến sẽ có các chuyến bay của Vietnam Airlines đi Hoa Kỳ thời gian tới và sẽ được TSA đánh giá về công tác bảo đảm an ninh hàng không.

 

(Phòng Hợp tác quốc tế)