Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận về chương trình hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ Sáu, 11/08/2017 - 13:49 GMT+7

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Vietnam Airlines sẽ phối hợp thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển, xúc tiến đầu tư, du lịch và đồng hành quảng bá thương hiệu trong giai đoạn 2017 – 2021.

 Ngày 11/8/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ ký thỏa thuận chương trình hợp tác nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư và du lịch, góp phần tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines.
Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Vietnam Airlines sẽ phối hợp thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển, xúc tiến đầu tư, du lịch và đồng hành quảng bá thương hiệu trong giai đoạn 2017 – 2021 thông qua các hoạt động sau: Tăng cường truyền thông trên các kênh phương tiện của hai bên; Tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế tại địa phương; Phối hợp hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch Huế trong các hội chợ du lịch ở trong và ngoài nước; Nghiên cứu tăng tần suất chuyến bay, mở đường bay mới đến Huế và xây dựng cơ chế hỗ trợ các đường bay mới trong giai đoạn đầu nhằm kích cầu lượng khách.
Đồng thời, hai bên cũng sẽ hợp tác tổ chức các đoàn báo chí, lữ hành đến từ châu Âu, Đông Bắc Á và châu Úc để tham quan, khảo sát, tìm hiểu tiềm năng du lịch tỉnh cũng như giới thiệu điểm đến, môi trường đầu tư, sản phẩm du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế tới những thị trường này.



Ông Dương Trí Thành – Tổng giám đốc Vietnam Airlines  cho biết: “Vietnam Airlines nhận thấy những tiềm năng và cơ hội phát triển rất rõ ràng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trên cơ sở thỏa thuận này, hai bên sẽ triển khai mở rộng hợp tác một cách đồng bộ và toàn diện. Vietnam Airlines cam kết phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế gìn giữ và phát huy hơn nữa các tiềm năng văn hóa, du lịch của Tỉnh, đồng thời, mong chờ được nhìn thấy những lợi ích tích cực của chương trình hợp tác này trong tương lai”.
Là một trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung, Thừa Thiên Huế thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên, văn hóa phong phú, đa dạng cùng vị trí trung tâm của Con đường di sản văn hóa Việt Nam (Hạ Long - Phong Nha - Huế - Hội An - Mỹ Sơn - đường Hồ Chí Minh). Thừa Thiên Huế cũng sở hữu lợi thế giao thông thuận tiện khi nằm trên trục giao thông xuyên Bắc Nam, có cảng biển Chân Mây, Thuận An, đường sắt xuyên Việt chạy dọc tỉnh và sân bay quốc tế Phú Bài trên quốc lộ 1A. Hiện nay, các chặng bay thẳng đến Huế từ Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines khai thác với tần suất từ 3 đến 4 chuyến/ngày.
Trong nhiều năm qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Vietnam Airlines đã có truyền thống hợp tác chặt chẽ trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, mà nổi bật nhất là Festival Huế. Với thỏa thuận lần này, quan hệ hợp tác giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Vietnam Airlines đã được nâng tầm lên một bước phát triển mới, đánh dấu sự hợp tác toàn diện, lâu dài giữa các bên trong công tác xúc tiến đầu tư, du lịch, góp phần tác động tích cực tới kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.
P.V