Tăng cường hợp tác với Tập đoàn SAFRAN (Pháp) về hợp tác phát triển công nghiệp hàng không

Thứ Sáu, 04/08/2017 - 14:22 GMT+7

Ngày 3/8, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch tập đoàn Hàng không vũ trụ và quốc phòng - SAFRAN (Pháp) Oliver Lafaye về hợp tác phát triển công nghiệp hàng không (thành lập xưởng bảo dưỡng động cơ, hợp tác chế tạo chi tiết động cơ, hệ thống dây trên tàu bay...).



Thứ trưởng Lê Đình Thọ hoan nghênh ngài Phó Chủ tịch và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ GTVT và cho biết, Hàng không là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm phát triển.
Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa SAFRAN và các hãng hàng không của Việt Nam thời gian qua như Vietnam Airlines, Vietjet Air trong các lĩnh vực bảo trì, bảo dưỡng động cơ tàu bay, hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật hàng không. “Được biết SAFRAN là tập đoàn hàng đầu châu Âu và thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật tàu bay, trong khi nhu cầu phát triển hàng không của Việt Nam nói chung và đội tàu bay nói riêng là rất lớn, vì vậy tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới khá nhiều”, Thứ trưởng nhận định.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Oliver Lafaye cũng cho biết chuyến công tác lần này của Đoàn không chỉ là khảo sát thực trạng của Hàng không Việt Nam mà còn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.
“Trong tương lai, sự cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không sẽ ngày càng tăng, vì vậy SAFRAN mong muốn có thể hợp tác với Hàng không Việt Nam một cách chặt chẽ, có hiểu quả để cùng đương đầu với những cạnh tranh đó”, ngài Phó Chủ tịch cho biết.
Đối với các đề xuất hợp tác của SAFRAN, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, Chính phủ và Bộ GTVT Việt Nam hoan nghênh các đề xuất hợp tác của SAFRAN và sẽ tạo những cơ hội thông qua cơ chế chính sách cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư trực tiếp hoặc theo hình thức liên doanh. Đề nghị Tập đoàn tiếp tục làm viếc với các hãng hàng không của Việt Nam để tăng cường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay – lĩnh vực thế mạnh của SAFRAN. Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị SAFRAN làm việc với các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tại Việt Nam; trên cơ sở đó, SAFRAN chuyển giao công nghệ và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam trong lĩnh vực này. 
Nguồn: mt.gov.vn