Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka (Nhật Bản)

Thứ Năm, 08/06/2017 - 16:42 GMT+7

Ngày 7/6/2017, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines đã tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka (Nhật Bản) của hai hãng, dưới sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng hơn 100 khách mời là đại diện lãnh đạo các Bộ ngành, Đại sứ quán Việt Nam, các đối tác và các cơ quan thông tấn báo chí lớn của Việt Nam và Nhật Bản.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với sự phát triển nhanh chóng và thành công trong việc không ngừng hoàn thiện sản phẩm đường bay đi/đến Nhật Bản, biểu dương nỗ lực là cầu nối giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và mang lại cho người dân hai nước sự thuận tiện, đa dạng trong việc đi lại bằng đường hàng không.   
Theo đó, Vietnam Airlines chính thức công bố đưa vào khai thác “giấc mơ bay” Boeing 787-9 trên đường bay giữa Hà Nội – Osaka, đánh dấu việc hoàn thiện các đường bay trọng yếu của Hãng từ Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh đến hai thành phố lớn nhất của Nhật Bản là thủ đô Tokyo và Osaka đều được khai thác bằng đội tàu bay mới Boeing 787 và Airbus A350-900 XWB với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và chỉ số đúng giờ ở mức cao. 
Jetstar Pacific sẽ mở 2 đường bay thẳng nối liền hai thành phố Hà Nội/Đà Nẵng và Osaka, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Nhật. Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu khai thác từ đầu tháng 9/2017, tần suất 04 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố bằng tàu bay Airbus A320 (180 ghế). Hiện các thủ tục đã được Jetstar Pacific hoàn thành và chờ cơ quan chức năng cấp phép để có thể khai thác thương mại, bắt đầu bán vé vào giữa tháng 6 này. Giá vé một chiều Hạng phổ thông trên hai chặng bay dự kiến từ 1,5 triệu đồng (tương đương 68,18USD hoặc 7,500 JPY), chưa bao gồm thuế, phí hay các loại vé khuyến mại siêu rẻ khác. 
Vietnam Airlines hiện là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước với trung bình 70 chuyến bay thường lệ mỗi tuần, 10 đường bay thường lệ kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tới 5 sân bay tại Nhật Bản là Haneda, Narita, Kansai (Osaka), Centrair (Nagoya) và Fukuoka. Từ chuyến bay thẳng đầu tiên vào năm 1994, đến nay sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines giữa hai quốc gia đạt 10 triệu lượt khách, chiếm 65% thị phần. 
Theo thống kê, dung lượng thị trường hàng không giữa 2 nước đạt hơn 1,1 triệu khách năm 2016, ước đạt trên 1,3 triệu khách năm 2017 (tăng 17%) và sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể nhờ vào sản phẩm tàu bay lớn hơn của Vietnam Airlines và đường bay thẳng giá rẻ của Jetstar Pacific. Trong giai đoạn tới, Hãng sẽ tiếp tục lộ trình hoàn thiện tần suất, đưa đội tàu bay thân rộng thế hệ mới khai thác trên các đường bay Nhật Bản và phối hợp với Jetstar Pacific phát triển đa dạng các sản phẩm mới.
P.V