Tuyên dương 33 thanh niên tiêu biểu ngành Hàng không dân dụng Việt Nam

Thứ Sáu, 25/03/2016 - 09:46 GMT+7

Hòa trong không khí tưng bừng hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), ngày 23/3, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) phối hợp với Ban chấp hành Đoàn thanh niên các Tổng công ty và các đơn vị trong ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu ngành Hàng không dân dụng Việt Nam (HKDDVN) năm 2016.



Tại buổi lễ, Bí thư Đoàn thanh niên Cục HKVN Trần Huy Hoàng đã có bài phát biểu về quá trình trưởng thành của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và  Đoàn thanh niên ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. 
85 năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, tuyệt đối trung thành với Đảng; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 



Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng Ngành HKDDVN, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đoàn TN các đơn vị trong Ngành HKDDVN đã tổ chức và động viên tuổi trẻ trong ngành hăng hái thi đua học tập, lao động sáng tạo. Trong các hoạt động của mình, Đoàn đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt trong triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mang lại những kết quả tích cực, góp phần đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Ngành HKDDVN có lý tưởng cách mạng cao đẹp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định con đường phấn đấu được đứng trong hàng ngũ những người Cộng sản.
Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua, phát huy truyền thống “Dũng cảm – Mưu lược – Sáng tạo” của 60 năm ngành HKDDVN , thanh niên ngành HKDDVN sẽ tiếp tục phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình vì sự phát triển của ngành HKDDVN, vì sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhân dịp này, 33 đại biểu thanh niên tiên tiến, những điển hình tiêu biểu cho hơn 15 nghìn thanh niên ngành HKDDVN đã được tuyên dương. Đây là 33 bông hoa đẹp trong phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập của đoàn viên, thanh niên ngành HKDDVN, đóng góp tích cực để nâng cánh cho những chuyến bay an toàn, điều hòa, hiệu quả.



Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN nhấn mạnh: “Thông qua các phong trào hoạt động Đoàn, đã phát hiện và bồi dưỡng những tấm gương thanh niên tiên tiến điển hình trong học tập, lao động, công tác, đóng góp quan trọng trong xây dựng và phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam mà đại diện tiêu biểu là 33 gương mặt trẻ đang có mặt tại lễ này. Từ những đồng chí kiểm soát viên không lưu, nhân viên an ninh hàng không cho đến học viên của Học viện Hàng không, theo lời Bác Hồ dạy không ngừng phấn đấu rèn luyện trong công tác, học tập đạt được những thành tích rất đáng khích lệ trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn, là những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo. Từ lễ tuyên dương này, tôi tin tưởng rằng sẽ có nhiều thanh niên ưu tú của ngành Hàng không sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện để được trở thành người Đảng viên cộng sản, tiếp bước cha anh trên con đường xây dựng ngành HKDDVN sánh ngang với các nước trong khu vực”.
Thay mặt cho tuổi trẻ ngành HKDDVN, đồng chí Phan Đăng Bảo Quang – Bí thư Đoàn thanh niên Cảng hàng không Vinh đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các cấp trong ngành HKDDVN đã luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ ngành được cống hiến tài năng và nhiệt huyết của mình cho sự phát triển của Ngành, từng bước đưa Ngành HKDDVN sánh vai với bạn bè quốc tế. Tuổi trẻ ngành HKDDVN xin hứa luôn không ngừng học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao vì sự phát triển của ngành HKDDVN.
B.Anh