Cục Hàng không Việt Nam có mẫu biểu trưng mới

Thứ Hai, 14/03/2016 - 18:40 GMT+7

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã ký Quyết định ban hành mẫu biểu trưng (logo) của Cục Hàng không Việt Nam và Nhà chức trách Hàng không Việt Nam

Mẫu logo là biểu trưng cho Cục Hàng không Việt Nam và Nhà chức trách Hàng không Việt Nam được sử dụng trên các ấn phẩm và vật phẩm có liên quan đến Cục Hàng không Việt Nam và Nhà chức trách Hàng không Việt Nam. Mẫu logo mới được chính thức sử dụng từ ngày 03/02/2016.




 Mẫu biểu trưng (logo) của Cục Hàng không Việt Nam và Nhà chức trách Hàng không Việt Nam là sự kế thừa của mẫu biểu trưng truyền thống của Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam từ ngày thành lập Trung đoàn Không quân vận tải 919 năm 1959 (với phiên hiệu là Đoàn Hồng Hà), đơn vị không quân vận tải đầu tiên của Hàng không dân dụng Việt Nam và Không quân nhân dân Việt Nam, nay là Đoàn bay 919, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
 Chữ CAAV (tên viết tắt bằng tiếng Anh của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam) trên mẫu biểu trưng của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam sử dụng từ năm 1993 đến nay.
Logo thể hiện hình tượng cánh máy bay trên nền vàng, ở giữa có ngôi sao màu xanh và 04 chữ cái CAAV (các chữ cái viết tắt bằng tiếng Anh của Civil Aviation Authority of Vietnam, là tên tiếng Anh của Cục Hàng không Việt Nam, Nhà chức trách Hàng không Việt Nam).
P.V