Uber hợp tác cùng Airbus phát triển dịch vụ taxi trực thăng

Thứ Sáu, 22/01/2016 - 08:57 GMT+7

Ngày 17/1, hãng sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu Airbus cho biết hãng này và dịch vụ gọi taxi giá rẻ toàn cầu Uber đang kết hợp thử nghiệm triển khai gói dịch vụ đặt chuyến bay trực thăng trên điện thoại thông minh.

Trung tâm sáng tạo của Airbus có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ) đang kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ gọi taxi giá rẻ Uber chạy thử nghiệm dịch vụ gọi trực thăng ngay trên điện thoại của khách hàng.
                                                                                          Theo đó, 2 mẫu trực thăng thông dụng của Airbus là H125 và H130 sẽ được đưa ra thử nghiệm với dịch vụ trực thăng tiện ích này.

Lần thử nghiệm này, người dùng sẽ có cơ hội được sử dụng dịch vụ gọi và trải nghiệm các chuyến bay với những mẫu trực thăng kể trên tại Utah trong thời gian diễn ra Liên hoan phim Sudance từ 21 đến 31/1 tới. Tuy mức giá vẫn chưa đưa tiết lộ, nhưng nhiều người dư đoán dịch vụ thuộc hàng cao cấp này sẽ có mức giá không rẻ. Phía Airbus hy vọng chương trình sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh mới giúp các công ty vận hành trực thăng tiếp cận nguồn khách hàng rộng hơn.

Tuy vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía các nhà điều hành taxi truyền thống, cho tới nay, Uber đã mở rộng mạng lưới hoạt động ra hàng trăm thành phố tại ít nhất 68 quốc gia trên toàn thế giới.

Các dịch vụ của Uber cho phép người dùng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để gọi và thanh toán cước phí cho mỗi chặng taxi, trong đó người lái là chủ sở hữu của chính chiếc xe, do đó giá cả rất cạnh tranh và đặc biệt phù hợp với thị hiếu của khách hàng thời công nghệ.

Đối với thị trường trực thăng, Uber cũng đã từng có vài lần thử nghiệm dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, cho tới trước sự kết hợp lần này thì hãng vẫn chưa có kế hoạch phát triển lâu dài đối với loại dịch vụ đặc biệt này./.

Theo Vietnam+