Cambodia Angkor Air mở đường bay từ Phnom Penh đến Vientiane và Hà Nội

Thứ Bảy, 24/10/2015 - 17:51 GMT+7

Cambodia Angkor Air khai thác đường bay này bằng tàu bay Airbus A321 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật.

Từ 25/10/2015, Hãng hàng khôngCambodia Angkor Air sẽ khai thác đường bay mới từ Phnom Penh đến Vientiane (Lào) và Hà Nội (Việt Nam) (PNH – VTE – HAN). Cambodia Angkor Air khai thác đường bay này bằng tàu bay Airbus A321 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật.

 
Cambodia Angkor Air khai thác đường bay mới với tần suất 3 chuyến/tuần

“Điểm đến Vientiane và Hà Nội là hai điểm quan trong nhất về mặt kinh tế - chính trị trong khu vực Đông Dương,  cũng là địa điểm trọng yếu kết nối với các quốc gia lân cận trong vùng. Thực tế cho thấy nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã có hoạt động kinh doanh tại Campuchia và sẽ có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang Vientiane – Lào. Đường bay mới  PNH – VTE – HAN của Cambodia Angkor Air mặt khác cũng hỗ trợ trong việc vận tải hành khách từ Hà Nội sang Phnom Penh và Lào”- lãnh đạo Cambodia Angkor Air cho biết.

Bên cạnh đó, Cambodia Angkor Air cũng liên kết với Vietnam Airlines trên các tuyến đường bay khác như Phnom Penh – Sài Gòn, Phnom Penh – Vientiane, Siem Reap – Saigon, Siem Reap – Hà Nội, Siem Reap – Đà Nẵng, Hà Nội – Vientiane, Bangkok – Hà Nội và Bangkok – Tp.Hồ Chí Minh bằng tàu bay Airbus A321 và Luang Prabang – Hà Nội, Luang Prabang – Siem Reap bằng tàu bay ATR72, nhằm phát triển mạng bay lớn hơn trong khu vực Đông Nam Á và tạo điều kiện cho hành khách quá cảnh dễ dàng tại 3 trung tâm trung chuyển là Phnom Penh, Siem Reap và Tp. Hồ Chí Minh.

Cambodia Angkor Air là Hãng hàng không quốc gia của Vương Quốc Campuchia. Đây là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Chính phủ Campuchia. Vietnam Airlines góp 49% vốn trong công ty liên doanh này. Tổng số vốn đầu tư là 200 triệu USD.

Với tiêu chí an toàn là trên hết, Cambodia Angkor Air đã đầu tư các tàu bay hiện đại và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Với tư cách là Hãng hàng không quốc gia, Cambodia Angkor Air thực hiện sứ mệnh của chính phủ Campuchia để thúc đẩy sự phát triển thương mại và quan hệ kinh tế giữa Campuchia và các nước khác. Ngoài các đường bay hiện có tại Bangkok – Thái Lan, TP HCM – Việt Nam, Cambodia Angkor Air đã khai thác đường bay đến Quảng Châu và Thượng Hải – Trung Quốc vào năm 2013. Trong tương lai, hãng dự kiến sẽ mở rộng mạng bay đến các thành phố và quốc gia khác trong khu vực châu Á như SeoulHàn Quốc, Malaysia

P.V