Airbus nuôi ong để chứng minh không gây ô nhiễm

Chủ Nhật, 14/09/2014 - 13:30 GMT+7

 Nhằm giúp phân tích tác động môi trường từ hoạt động của hãng sản xuất máy bay Airbus tới khu vực xung quanh sân bay Finkenwerder, Hamburg, Đức, hãng Airbus đã bố trí nuôi ong tại một số cơ sở sản xuất của hãng và phân tích mật để tìm ra mức độ ô nhiễm.

 
alt image
Đây là một nỗ lực nhằm mục đích kiểm soát hệ sinh thái môi trường xunh quanh khu vực sản xuất của hãng Airbus được thực hiện từ 5 năm trước. Theo ý tưởng này, đàn ong nuôi ở sân bay Finkenwerder sẽ thu thập phấn hoa tại khu vực rộng 12 km2 và tạo thành mật.
Số mật này sẽ được gửi cho phòng thí nghiệm độc lập để phân tích. Qua đó, các nhà khoa học sẽ có được dữ liệu quan trọng về chất lượng đất, không khí và nước. Kết quả nghiên cứu mỗi năm cho thấy mức độ ô nhiễm từ các cơ sở sản xuất của Airbus thậm chí còn thấp hơn tại trung tâm TP Hamburg và không cao hơn các khu vực khác.
Ông Eberhard Schädlich, người nuôi ong toàn thời gian của công ty Airbus, trước đây từng là một kỹ thuật viên điện tử cho biết: “Mỗi năm, chúng tôi thử nghiệm ba thông số: Sáp, phấn, mật từ hai tổ ong khác nhau. Chúng tôi rất tự hào, mỗi kết quả đều cho thấy, mức độ ô nhiễm đều thấp, trong mức hạn chế cho phép”.
Các tổ ong “nghiên cứu ô nhiễm” được đặt tại hai địa điểm ở các cơ sở của Airbus tại Hamburg: Gần xưởng sơn máy bay và gần đường băng nơi máy bay mới lắp ráp tiến hành bay thử nghiệm. Tổng cộng, có khoảng 10 nghìn con ong trong hai địa điểm nuôi này, mỗi năm, sẽ sản xuất hơn 160kg mật. Số mật này sẽ được đóng lọ và tặng cho khách hàng, các nhà cung cấp và nhân viên của Airbus.
                                                                                    (Nguồn: Báo GT)