Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu dự Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Cục Hàng không Việt Nam và Quân chủng Phòng không-Không quân

Thứ Năm, 19/08/2010 - 22:16 GMT+7

Ngày 15/5/2009, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) và Quân chủng Phòng không-Không quân (Bộ Quốc phòng) đã ký kết Quy chế phối hợp. Tham dự Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu, các Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Vụ: Vận tải, Tổ chức cán bộ, Văn phòng, Thanh tra Bộ, Văn phòng Uỷ ban ATGTQG...

Ngày 15/5/2009, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) và Quân chủng Phòng không-Không quân (Bộ Quốc phòng) đã ký kết Quy chế phối hợp. Tham dự Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu, các Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Vụ: Vận tải, Tổ chức cán bộ, Văn phòng, Thanh tra Bộ, Văn phòng Uỷ ban ATGTQG và các cơ quan chuyên môn của Cục Hàng không Việt Nam. Về phía Bộ Quốc phòng, có Trung tướng Phạm Hồng Lợi, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN, Trung tướng Phạm Ngọc Khoá, Cục trưởng Cục Tác chiến, Trung tướng Lê Hữu Đức, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Trung tướng Phương Minh Hoà, Chính uỷ Quân chủng PK-KQ, các Phó Tư lệnh và đại diện chỉ huy các cơ quan thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ.
Các Đại biểu tham dự Lễ ký kết
Theo Quy chế này, Cục Hàng không Việt Nam và Quân chủng PK-KQ chủ động tham mưu, báo cáo và đề xuất với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và lãnh đạo Bộ Quốc phòng về công tác quy hoạch, quản lý, bảo vệ vùng trời quốc gia và khai thác hiệu quả vùng trời, cảng hàng không, sân bay và các cơ sở hạ tầng.
Ký kết Quy chế phối hợp
Cơ chế phối hợp cho từng nội dung cụ thể đã được xác định nhằm phục vụ tốt cho sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý-điều hành bay, đảm bảo quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế cao của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.
Phạm Việt Dũng, Chánh VP Cục HKVN