Singapore thử nghiệm tự kiểm tra thủ tục và hành lý tại sân bay

Thứ Tư, 11/06/2014 - 13:43 GMT+7

 Changi - sân bay tốt nhất thế giới của Singapore đang hợp tác cùng hãng hàng không Jetstar thử nghiệm một số chức năng của loại quầy tự phục vụ mới bao gồm - kiểm tra, gắn nhãn, trả hành lý cho hành khách. Thời gian thử nghiệm sẽ kết thúc vào cuối tháng 8/2014.


alt image
 Hành khách tại quầy tự kiểm tra thủ tục Sân bay Changi
Theo đó, các hành khách di chuyển từ sân bay Changi có thể tự hoàn tất kiểm tra thủ tục và gửi hành lý tại các quầy tự phục vụ qua đó đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, rút ngắn thời gian chờ đợi tại sân bay - ban quản lý Tập đoàn sân bay Changqi cho biết, theo Channel NewsAsia.
Hai quầy trả túi và 4 quầy tự kiểm tra giấy tờ được thiết lập song song với các quầy kiểm tra bình thường của Jetstar tại sân ga số 1 để hành khách lựa chọn. Kết quả thử nghiệm sẽ được đánh giá và điều chỉnh nếu cần thiết. Đồng thời, ban quản lý sân bay cũng sẽ thu thập phản hồi từ hành khách để sửa đổi sao cho người dùng được hưởng những trải nghiệm tốt nhất.
Cuộc thử nghiệm này là một phần trong Chương trình du lịch nhanh và mượt (hay còn gọi là (FAST@Changi) với mục đích sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động của sân bay quốc tế Changi./.
                                                                             (giaothongvantai.com.vn)