Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị diễn tập khẩn nguy cứu nạn tại Cảng HKQT Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa

Chủ Nhật, 08/05/2011 - 23:38 GMT+7

 Để đáp ứng các yêu cầu về công tác bảo đảm an toàn cho các hoạt động bay, diễn tập khẩn nguy cứu nạn tại cảng hàng không được xác định là một công tác thường xuyên trong ngành Hàng không. Ngày 05/5/2011, tại Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị diễn tập khẩn nguy cứu nạn năm 2011.

Ngày 05/5/2011, tại Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị diễn tập khẩn nguy cứu nạn năm 2011.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống lụt, bão và Tìm kiếm cứu nạn Hàng không đã chủ trì Hội nghị.
Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Các đại biểu khảo sát thực địa, chọn vị trí chuẩn bị diễn tập trong sân bay
Để đáp ứng các yêu cầu về công tác bảo đảm an toàn cho các hoạt động bay, diễn tập khẩn nguy cứu nạn tại cảng hàng không được xác định là một công tác thường xuyên trong ngành Hàng không.
Hiện nay, Nha Trang là một điểm đến du lịch quan trọng của Tỉnh Khánh Hòa và của ngành Du lịch Việt Nam. Lưu lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Cam Ranh ngày càng tăng cao. Dự kiến trong năm nay, Cảng hàng không Cam Ranh sẽ đón trên một triệu khách. 
Mục đích của cuộc diễn tập lần này nhằm kiểm tra tính sẵn sàng, khả năng thực hành ứng phó với các tình huống khẩn nguy của Cảng hàng không Cam Ranh và các đơn vị có liên quan trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa theo phương án đã được phê chuẩn. Thông qua diễn tập, phương án khẩn nguy sân bay sẽ được bổ sung, hoàn thiện cho sát với thực tế hơn, phù hợp với đặc thù riêng của Cảng; hoàn thiện công tác chỉ huy, phối hợp hiệp đồng các lực lượng trong và ngoài ngành Hàng không.
Ngoài ra, qua diễn tập sẽ nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên của các đơn vị tham gia diễn tập; tuyên truyền, quảng bá cho nhân dân địa phương nơi có sân bay, cũng như người khai thác tàu bay đi, đến Cảng hàng không Cam Ranh.
Hội nghị lần này đã thống nhất xác định đầu bài, kịch bản và vị trí diễn tập. Tham gia tập luyện và diễn tập có hơn 260 người, trên 30 phương tiện cứu hỏa, cứu thương. Thời gian hợp luyện và diễn tập chính thức dự kiến vào tuần cuối tháng 5/2011 ./.