Hội nghị bàn về nâng cao chất lượng dịch vụ bảo đảm khí tượng Hàng không tại các sân bay dân dụng

Thứ Năm, 19/05/2011 - 10:28 GMT+7

 Ngày 08/9/2009, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký ban hành Thông tư số 19/2009/TT-BGTVT quy định về Khí tượng Hàng không dân dụng. Đây là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành Hàng không trong việc bảo đảm hoạt động bay. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ Khí tượng Hàng không, ngày 17/5/2011, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị bàn về vấn đề này. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và các chuyên gia trong lĩnh vực Khí tượng của các Tổng công ty cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay; các cơ quan chuyên môn của Cục, các cơ quan điều hành khai thác của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Jetstar Pacific Airlines.

Ngày 17/5/2011, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị bàn về nâng cao chất lượng dịch vụ Khí tượng Hàng không. Hội nghị do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chủ trì. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và các chuyên gia trong lĩnh vực Khí tượng của các Tổng công ty cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay; các cơ quan chuyên môn của Cục, các cơ quan điều hành khai thác của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Jetstar Pacific Airlines.
 
Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phó Trưởng phòng QLHĐB Đào Sơn Hải trình bày báo cáo trung tâm
 
Các đại biểu tham luận tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị đã trao đổi nhiều ý kiến bổ ích từ thực tiễn khai thác bay của các cơ quan, đơn vị và các chuyên gia trong ngành Hàng không. Đánh giá chung, các Tổng công ty cảng hàng không và Tổng công ty Quản lý bay đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cao, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của các hãng hàng không và các cảng hàng không.
Tuy nhiên, về công tác tổ chức còn chưa hợp lý, thiếu sự chỉ đạo ngành dọc về chuyên môn Khí tượng. Cục Hàng không Việt Nam sẽ nghiên cứu và hoàn thiện về tổ chức chuyên ngành Khí tượng Hàng không. Chất lượng dịch vụ cung cấp chưa cao, dẫn đến một số chuyến bay phải chuyển đi sân bay dự bị. Tuy tỷ lệ chuyến bay đi sân bay dự bị không cao, nhưng tập trung chủ yếu vào các sân bay địa phương. Dẫn đến xáo trộn lịch bay của hãng và lịch trình của hành khách.
Hội nghị đã xác định những nguyên nhân dẫn đến các tồn tại hiện nay trên các lĩnh vực như trình độ chuyên môn của nhân viên Khí tượng, công tác phối hợp hiệp đồng giữa các đơn vị, trang thiết bị …
Hội nghị thống nhất về sự cần thiết tổ chức định kỳ hàng năm, để các cơ quan, đơn vị và các chuyên gia trong Ngành có điều kiện trao đổi, rút kinh nghiệm và đề ra được giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng dịch vụ. Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu khi tổ chức Hội nghị cần xây dựng nội dung, có chuyên đề cụ thể, tránh việc tổ chức họp với nội dung chung chung ./.