Họp Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT

Thứ Hai, 22/08/2011 - 16:43 GMT+7

 Sáng ngày 22/8, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT. Các dự án trọng điểm của ngành Hàng không gồm có: Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 Nội Bài và Dự án xây dựng cảng hàng không Phú Quốc.

Dự án Nhà ga hành khách T2 Nội Bài được xây dựng đáp ứng công suất 10 triệu hành khách/năm, trên diện tích đất là 115,78 ha. Dự án sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản và do Tổng công ty cảng hàng không miền Bắc làm Chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự kiến khởi công Quý III/2011 và thời gian thi công là 34 tháng. Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện việc đánh giá thầu các gói thầu và hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu xây lắp, nhà thầu tư vấn giám sát cho dự án để đáp ứng tiến độ yêu cầu. Ngoài ra, Chủ đầu tư đang phối hợp với UBND TP Hà Nội để tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành công tác GPMB cho dự án đặc biệt là công trình ngầm, nổi và các khu mộ chưa được di dời.
Dự án xây dựng Cảng hàng không Phú Quốc do Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam làm Chủ đầu tư. Hiện đang triển khai dự án theo kế hoạch đã định. Những vướng mắc chính hiện nay là: thiếu nguồn vật liệu đất tốt để đắp nền đường, phải vận chuyển và tập kết khối lượng lớn vật liệu xây dựng (cát, xi măng, sắt thép …) cho dự án từ đất liền và một số tồn tại trong công tác GPMB. Tổng công ty Cảng HK miền Nam hiện đang tích cực, chủ động và phối hợp chặt chẽ với UBND Tỉnh Kiên Giang và UBND Huyện Phú Quốc để giải quyết, tháo gỡ, đảm bảo tiến độ đưa các hạng mục đường băng sân đỗ vào khai thác cuối năm 2011 ./.
VP Cục HKVN