Triển khai Dự án Cảng HKQT Long Thành và xem xét việc di chuyển sân bay Vũng Tàu sang vị trí mới

Thứ Bảy, 27/08/2011 - 11:45 GMT+7

 Chiều 12/8, ngay sau khi công bố quy hoạch Cảng HKQT Long Thành, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với UBND Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Về Hàng không, hiện nay tại Tỉnh có Cảng HK Côn Sơn và Sân bay Vũng Tàu đang khai thác. Tiếp đó, sáng ngày 13/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã làm việc với UBND Tỉnh Đồng Nai.

Chiều 12/8, ngay sau khi công bố quy hoạch Cảng HKQT Long Thành, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với UBND Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Về Hàng không, hiện nay tại Tỉnh có Cảng HK Côn Sơn và Sân bay Vũng Tàu đang khai thác.
Sân bay Vũng Tàu có đường CHC dài 1.800m, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay nhỏ như DC3, AN-38. Hiện tại, Sân bay Vũng Tàu thuộc quyền quản lý của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân và không có hoạt động bay dân dụng. 
Theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 08/01/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển GTVT ngành Hàng không dân dụng, Sân bay Vũng Tàu sẽ được quy hoạch phát triển thành cảng hàng không để khai thác chung dân dụng và quân sự trong giai đoạn đến 2020, phục vụ cho hoạt động bay taxi, bay dịch vụ, bay dầu khí ...
UBND Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị di dời Sân bay Vũng Tàu sang vị trí mới để quy hoạch mở rộng TP Vũng Tàu. Bộ GTVT đồng thuận ý kiến của Tỉnh và giao Cục HKVN có văn bản gửi Bộ Quốc phòng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho di chuyển.
Tiếp đó, sáng ngày 13/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã làm việc với UBND Tỉnh Đồng Nai. Để sớm triển khai Dự án Cảng HKQT Long Thành, Bộ GTVT đồng thuận ý kiến của Tỉnh sẽ tách riêng tiểu dự án đền bù giải phóng mặt bằng. Giao Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, trong đó xác định rõ dự án nào phải tách, dự án nào không phải tách và thời gian cụ thể báo cáo Bộ ./.
VP Cục HKVN