JTB đặt chân vào thị trường hàng không giá rẻ Trung Quốc

Thứ Tư, 26/03/2014 - 20:23 GMT+7

 Tập đoàn du lịch có trụ sở ở Tokyo JTB ngày 25/3 tuyên bố hãng này đã đầu tư vào hãng hàng không giá rẻ của Trung Quốc Spring Airlines để thúc đẩy du lịch giữa hai nước.

Dưới mô hình liên minh góp vốn và kinh doanh, JTB đã mua lại một số cổ phiếu lưu hành trên thị trường của chi nhánh Nhật Bản của hãng hàng không này với tổng trị giá vài trăm triệu yen.
Việc hợp tác này sẽ mở đường cho các giao dịch và tour du lịch bao gồm cả các chuyến bay của Spring Airlines, được bán ở cả Nhật Bản và Trung Quốc.
Chủ tịch JTB Hiromi Tagawa cho biết: “Chúng tôi về cơ bản sẽ sắp xếp các chuyến đi của khách du lịch đến Nhật Bản trên các chuyến bay của Spring Airlines,” đồng thời cho biết thêm rằng công ty này cũng dự kiến sẽ sắp xếp các tour du lịch sang Trung Quốc.
Tại cuộc họp báo này, ông Vương Chính Hoa, Chủ tịch Spring Airlines, đã bày tỏ hy vọng đối tác của công ty sẽ thúc đẩy giao lưu giữa Nhật Bản và Trung Quốc và mang nhiều khách du lịch đến Nhật Bản hơn.
Spring Airlines tổ chức các chuyến bay nối Thượng Hải với 4 thành phố của Nhật Bản gồm Ibaraki, Takamatsu, Saga và Osaka.
Chi nhánh Nhật Bản của hãng hàng không này sẽ bắt đầu dịch vụ nối sân bay Narita, phía Đông Tokyo, với Takamatsu, Hiroshima và Saga từ ngày 27/6. Vé máy bay sẽ chính thức được hãng này rao bán từ ngày 8/4./.
                                                                             (TTXVN/Vietnam+)