Khai trương đường bay thẳng Haneda – Hà Nội

Thứ Ba, 04/03/2014 - 21:36 GMT+7

 Tối 3/3, hãng hàng không All Nippon Airways tổ chức lễ khai trương đường bay Haneda – Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã đến dự.

All Nippon Airways sẽ khai thác đường bay Haneda – Hà Nội từ ngày 30/3/2014. Với việc mở tiếp đường bay trực tiếp từ Haneda, cảng hàng không thứ hai của Tokyo đến Hà Nội, All Nippon Airways đã trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay thẳng này.
Từ đường bay đầu tiên đến TP. Hồ Chí Minh từ Narita, Tokyo vào tháng 3/2001 với tần suất 5 chuyến/tuần, đến nay All Nippon Airways liên tục duy trì việc khai thác ổn định đường bay này và hiện đang khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày từ Narita đến TP. Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu mong muốn, các hãng hàng không hai nước nói chung và All Nippon Airways nói riêng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô khai thác tới nhiều điểm đến mới tại Việt Nam cũng như tại Nhật Bản, tạo một thị trường hàng không đa dạng, phong phú, thuận tiện cho khách hàng và tạo điều kiện cho việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản.
Thị trường Nhật Bản là một trong năm thị trường hàng đầu trong tổng số 23 thị trường hàng không đối tác với Việt Nam; đạt trên 1,24 triệu khách năm 2013, tăng 11% so với năm 2012./.