Indonesia xây dựng thêm hàng chục sân bay

Thứ Tư, 12/02/2014 - 10:46 GMT+7

 Indonesia sẽ xây mới và nâng cấp các sân bay trên khắp đất nước do lượng khách đi máy bay ngày càng tăng, gây quá tải cho các sân bay.


Phát biểu tại Hội thảo chuyên đề về vận tải hàng không ở thủ đô Jakarta (Indonesia), Thứ trưởng Vận tải nước này - ông Susantono, cho biết, nhằm đón đầu số chuyến bay vận tải hành khách nội địa gia tăng trong thời gian tới, ngoài việc mở rộng các sân bay ở các vùng kinh tế trọng điểm, chính phủ Indonesia lên kế hoạch xây dựng 24 sân bay mới, dự kiến hoàn thành vào năm tới. Trong đó 12 sân bay đã bắt đầu khởi công từ năm ngoái.

alt image
Sân bay Ngurah Rai ở Bali, Indonesia (Nguồn: indonesiafinancetoday.com)
Bên cạnh việc xây dựng, nâng cấp và mở rộng các sân bay, Indonesia đã lên kế hoạch xây dựng các cảng biển mới trong vòng 5 năm tới nhằm cải thiện hệ thống giao thông trong nước và tăng cường khả năng kết nối trong khuôn khổ tiến trình hội nhập khu vực của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN). Việc mở rộng mạng lưới các sân bay nhỏ có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc nâng cao khả năng tiếp cận trong khu vực cho Indonesia, quốc gia có trên 17.000 hòn đảo.
Chính phủ Indonesia đã chi 250 triệu đôla Mỹ để nâng cao công tác an ninh, an toàn hàng không. Trong các năm 2011, 2012, Indonesia đạt tăng trưởng về số hành khách đi máy bay lần lượt là 17% và 19%./.
                                   (VOVGT)