Cần Thơ: Xúc tiến mở thêm nhiều đường bay

Thứ Năm, 13/02/2014 - 15:25 GMT+7

 Ngày 11/2, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, UBND TP Cần Thơ và các sở, ban, ngành đã có cuộc họp về công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến TP Cần Thơ, dự kiến được tổ chức vào ngày 28/2.

Nhằm xúc tiến công tác mở thêm nhiều đường bay từ Cần Thơ, ngày 11 tháng 2, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, UBND TP Cần Thơ và các sở, ban, ngành đã có cuộc họp về công tác chuẩn bị được dự kiến được tổ chức vào ngày 28 tháng 2 tới đây.

Dự kiến hội nghị sẽ mời đại diện các hãng hàng không trong nước gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, VASCO, Vietjet Air và các hãng hàng không quốc tế như: Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Hàn Quốc.

Cuối năm 2013, UBND TP Cần Thơ và Đà Nẵng có cuộc họp thống nhất và có văn bản đề nghị Hãng Hàng không Việt Nam (VNA) mở đường bay giữa 2 địa phương này với năng lực 3 chuyến/tuần. Hội nghị sẽ tập trung kết nối với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mở các tuyến bay đến TP Cần Thơ như: Cần Thơ - Đà Nẵng; Cần Thơ - Cam Ranh (Khánh Hòa); Cần Thơ - Liên Khương (Lâm Đồng); Cần Thơ - Siêm Riệp (Campuchia) và Cần Thơ - Bangkok (Thái Lan)… Ngoài ra, nhiều đại biểu còn kiến nghị mở thêm tuyến bay từ Cần Thơ đi Hàn Quốc và lãnh thổ Đài Loan vì số lượng Việt kiều sống 2 nước này hàng năm về các tỉnh ĐBSCL khá đông.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện đạt cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO), đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như B777-300ER, B747-400 và tương đương, với quy trình khai thác hàng không được áp dụng tiêu chuẩn mức C (Level of service C) theo phân mức tiêu chuẩn phục vụ hành khách của Hiệp hội vận chuyển hàng không thế giới (IATA).
                                                                                                            (tin sưu tầm)