Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về điều chuyển nguyên trạng quyền đại diện vốn nhà nước tại Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines

Thứ Tư, 18/01/2012 - 17:00 GMT+7

 Ngày 16/01/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 94/QĐ-TTg về việc điều chuyển nguyên trạng quyền đại diện vốn nhà nước tại Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines.

Theo đó, kể từ ngày 16/01/2012, điều chuyển nguyên trạng quyền đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines từ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước sang Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thực hiện việc bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến Công ty cổ phần Hàng không Jestar Pacific Airlines, hợp đồng ký kết Công ty với các đối tác trong và ngoài nước; phối hợp với Tổng công ty hàng không Việt Nam giải quyết những nội dung tồn tại trong quan hệ với các nhà đầu tư. Tổ chức họp đại hội đồng cổ đông để thông báo quyết định này và thực hiện các công việc liên quan theo quy định hiện hành.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp nhận quyền đại diện phần vốn nhà nước, kế thừa quyền và nghĩa vụ của cổ đông nhà nước tại công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines, đề cử vào hội đồng quản trị theo quy định của pháp luật hiện hành.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước thực hiện bàn giao theo quy định hiện hành; thực hiện việc ghi tăng, giảm vốn nhà nước giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam thực hiện việc tiếp nhận, xử lý những vướng mắc phát sinh theo thẩm quyền.
Tiền thân của Jetstar Pacific là Pacific Airlines, do Saigontourist và Vietnam Airlines tham gia làm chủ sở hữu, nắm đến 86% vào năm 2004. Sau đó phần vốn của Vietnam Airlines trong Pacific Airlines được giao về cho Tổng công ty đầu tư vốn nhà nước (SCIC) quản lý. Tiếp theo, từ năm 2007 Hãng hàng không Australia Qantas mua 27% cổ phần và chuyển tên thành Jetstar Pacific. Phần lớn cổ phần còn lại của Jetstar Pacific do SCIC và Saigontourist nắm giữ ./.