Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và đăng ký danh hiệu thi đua năm 2012 của Cục HKVN

Thứ Hai, 13/02/2012 - 16:24 GMT+7

 Ngày 09/02/2012, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản số 575/CHK-TCCB ban hành kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và đăng ký danh hiệu thi đua năm 2012 của Cục.

I. Mục tiêu thi đua: "Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn, hiệu quả". Năm 2012 phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2012, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm (2011-2015).
II. Nội dung thi đua:
1. Gắn kết phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể. Phát động phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề với nội dung và hình thức phù hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đáp ứng nhu cầu của Ngành và của xã hội.
2. Duy trì việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đạo đức, lối sống, phòng chống các tệ nạn xã hội, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Cục HKVN, Bộ GTVT.
          3. Gắn phong trào thi đua với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và tiếp tục phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua: "Lao động giỏi", “Lao động sáng tạo”, “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” … Phát huy các giải pháp hữu ích, áp dụng sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính … để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác.
4. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục và phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh lao động và các biện pháp đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho CNVLĐ. Duy trì và phát triển phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động” tại cơ quan, đơn vị.
5. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể quần chúng để phát động các phong trào thi đua, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao và giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người lao động.
6. Xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc và phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng điển hình.
7. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá trên các trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả đạt được của cơ quan, đơn vị và Cục HKVN, Bộ GTVT.
III. Kế hoạch và biện pháp tổ chức thực hiện:
Trên cơ sở mục tiêu, nội dung thi đua nêu trên, Cục HKVN yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị:
1. Xây dựng các mục tiêu, nội dung cụ thể phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị mình để phát động các phong trào theo đợt, chuyên đề.
2. Để bảo đảm nguyên tắc và điều kiện bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng, chính quyền và đoàn thể phải phối hợp xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua. Phát triển phong trào thi đua thành nội dung cụ thể, sát hợp nhiệm vụ để từng cán bộ, công chức, viên chức tham gia ký kết giao ước thi đua.
3. Kết thúc phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức hợp sơ kết, tổng kết để đánh giá đúng kết quả, tác dụng, những tồn tại, hạn chế và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức phong trào thi đua; Công khai lựa chọn, bình xét và biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc đảm bảo tính dân chủ, công khai và minh bạch.
4. Căn cứ các quy định tại Chương VI Luật Thi đua, Khen thưởng, năm 2012, Cục HKVN sẽ phối hợp với Bộ GTVT kiểm tra, thẩm định hồ sơ và việc thực hiện các chủ trương, chính sách, các quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng.
Cục HKVN yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện việc phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua và đăng ký danh hiệu “Cờ thi đua năm 2012” của Chính phủ và Bộ GTVT báo cáo Cục trước ngày 25/02/2012.
Cục HKVN giao Phòng Tổ chức cán bộ phối hợp với các cơ quan, đơn vị để hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, theo dõi thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2012 ./.