Củng cố, kiện toàn và phát triển Tạp chí Hàng không Việt Nam

Thứ Hai, 12/03/2012 - 16:38 GMT+7

 Ngày 08/3/2012, Cục trưởng Cục HKVN Phạm Quý Tiêu đã ký ban hành Chỉ thị số 880/CT-CHK về củng cố, kiện toàn và phát triển Tạp chí Hàng không Việt Nam.

Trong những năm qua, Tạp chí Hàng không đã cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò là cơ quan ngôn luận của ngành hàng không dân dụng Việt Nam.
Để Tạp chí Hàng không Việt Nam hoạt động ổn định và phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam lần thứ IV đã đề ra: tăng cường đội ngũ phóng viên có đủ trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, xây dựng Tạp chí trở thành tạp chí có uy tín, chất lượng, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy, ngành Hàng không Việt Nam, trước mắt cần tập trung tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt về đời sống, thu nhập của cán bộ viên chức và cơ sở vật chất của Tạp chí HKVN. Tiếp tục nâng cao chất lượng của Tạp chí đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Ngành và Cục, trong đó tập trung vào một số nội dung cơ bản: thông tin tuyên truyền của Tạp chí cần có nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị của Cục và của Ngành, phản ánh kịp thời đầy đủ toàn diện những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật, công nghệ, hội nhập quốc tế an ninh, an toàn hàng không… của Ngành. Kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt và những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Ngành. Nghiên cứu cải tiến hình thức tờ tạp chí, nâng cao chất lượng bài viết và biên tập các nội dung bài viết phải xúc tích, dễ hiểu, các thông tin hình ảnh đăng tải mang tính thời sự, thu hút độc giả trong và ngoài ngành hàng không, trong nước và quốc tế. Tham gia tích cực vào việc luận bàn, giải quyết những vấn đề thời sự liên quan trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và an ninh, an toàn hàng không của ngành. Kiện toàn đội ngũ phóng viên cả về chất lượng và số lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Nâng cao năng lực hành nghề, đặc biệt là kỹ năng phỏng vấn và viết bài, phát huy tính năng động, nhạy bén, sáng tạo trong hoạt động báo chí. Tăng cường đội ngũ cộng tác viên, kiểm soát chặt chẽ tính xác thực các thông tin, hình ảnh và nội dung bài viết của cộng tác viên trước khi đăng tải. Các bài viết phải mang tính xây dựng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành. Chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về an toàn hàng không và an ninh hàng không. Bổ sung chuyên trang về an toàn hàng không và an ninh hàng không.
Chỉ thị cũng yêu cầu các Phòng, Văn phòng thuộc Cục, Thanh tra Hàng không, các ban Đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp giúp đỡ Tạp chí Hàng không Việt Nam thực hiện tốt các nội dung đã nêu tại Chỉ thị, đồng thời tích cực, thường xuyên cung cấp các thông tin về hoạt động của cơ quan, đơn vị và ngành để Tạp chí Hàng không Việt Nam đăng tải kịp thời ./.