Tăng cường công tác cán bộ nữ ngành GTVT

Thứ Hai, 12/03/2012 - 16:46 GMT+7

 Vào đúng ngày 08/3/2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký công văn số 1579/BGTVT-TCCB gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT về tăng cường công tác cán bộ nữ trong tình hình hiện nay.

Theo đó, để thực hiện Thông báo của của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 758/VPCP-TCCV về ý kiến của Ban Cán sự đảng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ nữ, nhằm tăng cường công tác cán bộ nữ của Bộ GTVT trong tình hình hiện nay, Bộ GTVT yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT phối hợp với cấp ủy Đảng cùng cấp tăng cường quan tâm thực hiện công tác cán bộ nữ trong quy hoạch cán bộ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; rà soát bổ sung các đồng chí nữ đủ điều kiện vào quy hoạch để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ nữ.
Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa đủ số lượng cấp phó theo quy định thì ưu tiên lựa chọn bổ nhiệm cán bộ nữ.
Trong trường hợp đã đủ số lượng cán bộ theo quy định, nếu có nhân sự nữ cụ thể đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn để giới thiệu bổ nhiệm thì đồng ý để đơn vị trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định việc bổ sung cấp phó nữ ngoài số lượng ./.