Máy bay Boeing Dreamliner lại gặp sự cố về hệ thống pin

Thứ Tư, 15/01/2014 - 12:50 GMT+7

 AFP đưa tin, hãng hàng không Nhật Bản đã không cho một máy bay Dreamliner cất cánh sau khi phát hiện "khói trắng" dường như bốc lên từ hệ thống pin của máy bay trong quá trình kiểm tra toàn bộ trước khi cho khởi hành.

Gần 9 tháng sau khi trở lại bầu trời thì hôm thứ ba vừa qua, chiếc Boeing 787 Dreamliner lại bốc khói ở khoang cấp điện khi rời sân bay Narita, Tokyo, Nhật Bản.
Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airline đã tiết lộ thông tin chiếc Boeing 787 dường như đã gặp sự cố liên quan đến quạt gió của một tế bào pin cấp điện. Sự cố này đã từng gặp phải một năm về trước khi 2 trong số tổng cộng 50 chiếc Boeing 787 trên khắp thế giới có ắc quy nóng quá mức cho phép. Chiếc thứ nhất của hãng Japan Airline gặp sự cố ở Boston Mỹ và chiếc thứ 2 của hãng All Nippon Airways gặp sự cố ở Nhật Bản.
 
Sự cố hôm thứ ba vừa qua may mắn nằm trong lịch trình bảo trì hoạt động của máy bay, không chứa hành khách. Hãng Boeing đang làm việc với Japan Airline để lên kế hoạch bàn giao lại chiếc máy bay để kiểm tra, nhưng theo báo cáo ban đầu thì hệ thống cấp điện của máy bay vẫn hoạt động bình thường.
alt image
Boeing 787 Dreamliner của Nhật Bản
Boeing 787 Dreamliner bắt đầu đưa vào sử dụng năm 2011, đánh dấu sự thành công lớn của hãng Boeing. Máy bay được trang bị hệ thống pin mới nhất lithium-ion nằm trong một khoang bọc thép có quạt thông gió nhằm bảo vệ pin trong nhiều trường hợp khác nhau.
 
Ban an toàn giao thông quốc gia Nhật Bản cho biết, đã nhận thức rõ ràng về sự cố hôm thứ ba vừa qua và sẽ chính thức mở một điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân. Về phía công ty Boeing, họ sẵn sàng cung cấp mọi thông tin để hỗ trợ cho cuộc điều tra này.
 
Như vậy khi Nhật Bản tạm dừng các hoạt động của Boeing 787 thì hãng United Airlines là hãng duy nhất còn khai thác loại máy bay tối tân này. (CNN)